Tin mới

Các doanh nghiệp, địa phương tiếp tục ủng hộ TP Hồ Chí Minh chống dịch

(Mặt trận) -Chiều 25/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận 500.000 sản phẩm đồ uống trị giá hơn 4 tỷ đồng của Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á tặng người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh (trái) trao thư cảm ơn cho ông Mai Nguyễn Huế, đại diện Tập đoàn TH (phải) về món quà ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã cảm ơn sự hỗ trợ của Tập đoàn Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á và Quỹ Vì Tầm vóc Việt đã kịp thời ủng hộ những sản phẩm đồ uống sạch, có giá trị dinh dưỡng cao, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, những đóng góp vật chất, tinh thần của các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 là những nghĩa cử cao đẹp, giàu tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc tạo nên sức mạnh giúp Thành phố vượt qua mọi khó khăn, thử thách của đại dịch COVID-19, sớm đem lại cuộc sống bình yên cho người dân Thành phố.

Trước đó, hơn 450.000 sản phẩm TH đã được trao tặng tới lực lượng tuyến đầu và người dân TP Hồ Chí Minh.  

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 10 tấn hàng hóa gồm 10.000 bánh chưng, 1,3 tấn giò, chả, lạc nhân, của quả, hàng thiết yếu từ tỉnh Hà Giang chuyển vào hỗ trợ đồng bào TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19. Toàn bộ số hàng hóa của tỉnh Hà Giang trị giá khoảng 600 triệu đồng chuyển bằng đường hàng không vào Thành phố, được phân phối về thành phố Thủ Đức, các quận, huyện của Thành phố, kịp thời hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân Thành phố vượt qua những khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống COVID-19.  

 Rau, củ, quả tiếp nhận từ tỉnh Lâm Đồng được hệ thống xe Caravan kịp thời đưa đến các bếp ăn tại bệnh viện dã chiến, biện viện điều trị COVID, các trung tâm từ thiện và người dân trên địa bàn Thành phố. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng đã tiếp nhận 198 tấn rau, củ, quả do tỉnh Lâm Đồng chuyển về ủng hộ người dân Thành phố. Dự kiến, từ nay đến ngày 15/9, mỗi ngày tỉnh Lâm Đồng sẽ ủng hộ Thành phố 200 tấn rau, củ, quả để phân phối về các bếp ăn của bệnh viện, khu cách ly, tổ chức từ thiện, các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật và người dân trên địa bàn Thành phố.

Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận tiền mặt, hàng hóa trị giá hơn 3.251 tỷ đồng từ các địa phương, cơ quan, đơn vị, tập thể, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ công tác phòng, chống COVID-19; kịp thời phân phối tiền mặt, hàng hóa trị giá hơn 3.066 tỷ phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có các loại máy móc, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.064 tỷ đồng.

Theo Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 Thành phố (Trung tâm An sinh), sau 10 ngày hoạt động, đơn vị đã tiếp nhận các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế trị giá hơn 15 tỷ đồng. Trung tâm đã kịp thời phân phối đến các Bệnh viện dã chiến, Bệnh viện điều trị COVID-19, 22 quận, huyện, Thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, lực lượng Công an Thành phố tổng số hàng hóa, trang thiết bị trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Từ ngày 17/8 đến ngày 25/8, Trung tâm An sinh đã chuyển hơn gần 457.000 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) trong chương trình 2 triệu túi quà an sinh đến các tay người dân nghèo, người gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại các địa phương trong Thành phố.

Theo Xuân Khu -TTXVN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản