Tin mới

Cán bộ Mặt trận hết lòng vì lợi ích của dân

(Mặt trận) -Chị Võ Thị Trà Giang - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là 1 trong 299 đại biểu được biểu dương toàn quốc. Chị vừa được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017-2022.

Thái Nguyên: Tổ chức gặp mặt, tri ân thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên vào cuối tháng 4 năm 2024

TP.Hà Nội: Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo huyện Thanh Oai

Gần 1.300 công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai

 Chị Võ Thị Trà Giang chuẩn bị tài liệu báo cáo tổng kết năm 2022.

Gắn bó với công tác Mặt trận hơn 10 năm, chị Võ Thị Trà Giang là cán bộ Mặt trận nhận được tín nhiệm của người dân vì luôn tận tâm với công việc, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết.

Một trong những dấu ấn của chị Giang có thể kể đến là vào thời gian xảy ra trận mưa dẫn đến ngập lụt tại TP. Phú Quốc vào tháng 8-2019. Lúc này, các cán bộ Mặt trận phải đi đầu, tích cực vận động nhà hảo tâm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. “Để hỗ trợ lương thực cho hộ dân bị ngập lụt, phải di chuyển bằng xuồng, nhiều người khuyên không nên đi, sợ sức khỏe tôi không đảm bảo nhưng tôi vẫn muốn trực tiếp đi hỗ trợ vì người dân đang cần mình”, chị Giang cho biết.

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, TP. Phú Quốc thực hiện giãn cách xã hội, các chuyến tàu từ đất liền ra đảo ngừng hoạt động, dẫn đến khan hiếm rau và nhiều nhu yếu phẩm khác. Chị Giang cùng nhiều cán bộ Mặt trận phải vừa vận động hỗ trợ nhân dân vừa phòng, chống dịch bệnh. “Tôi và nhiều đồng chí khác trực tiếp tham gia công tác chống dịch và hỗ trợ phân phát nhu yếu phẩm cho người dân. Nhiều đêm thức trắng để tôi phân loại quà, nhu yếu phẩm, lập danh sách cấp phát kịp thời cho người dân”, chị Giang chia sẻ.

 

Giai đoạn 2017-2022, chị Võ Thị Trà Giang phối hợp vận động và xây mới 22 căn, sửa chữa 4 căn nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 1,7 tỷ đồng; trao tặng 2.273 suất quà với số tiền 1,2 tỷ đồng; vận động 2.000 suất quà và tiền mặt trị giá trên 2 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt... Phối hợp vận động hỗ trợ trên 7.000 lượt người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, với số tiền 3,6 tỷ đồng, thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội với số tiền 10,5 tỷ đồng; vận động nhân dân xây dựng 37 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài trên 6km, tổng kinh phí 10 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 5 tỷ đồng.

Chị Võ Thị Trà Giang rất khéo trong công tác vận động. Chị trực tiếp vận động di dời và tháo dỡ 214 nhà xây dựng trái phép và lấn chiếm hành lang lộ giới dân sinh sống dọc rạch Ông Trì. Chị Giang kể: “Có lần đi vận động, gặp người dân manh động cầm dao hăm dọa, không chịu di dời. Tuy có hơi hoảng sợ nhưng tôi lấy lại bình tĩnh, trấn an người dân và phân tích đúng, sai về hành vi này; sau đó chuyển sang mềm mỏng thuyết phục người dân”. 

Cuộc vận động ở rạch Ông Trì, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Dương Đông phối hợp các ban, ngành, đoàn thể vận động tháo dỡ 214 căn nhà, trong đó 53 căn tháo dỡ một phần; tiến hành nạo vét bùn, rác với chiều dài gần 2km, đảm bảo thoát nước phía bắc Dương Đông. Đến tháng 6-2020, chị Giang phối hợp các đơn vị tiếp tục vận động tháo dỡ 53 căn nhà trong khu vực sân bay cũ...

Gần 24 năm đứng trong hàng ngũ Đảng, chị Võ Thị Trà Giang không chỉ chăm lo tốt đời sống của dân, còn là tấm gương sáng để đồng nghiệp học tập. 3 năm liền 2019-2022, chị Giang được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được UBND phường Dương Đông và TP. Phú Quốc tặng giấy khen có thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động để chăm lo tốt đời sống của nhân dân. Đồng thời, phải nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, mâu thuẫn cho người dân”, chị Giang nói.

Ngoài làm tốt công tác Mặt trận, chị Giang còn xây dựng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do mặt trận chủ trì như cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; cuộc vận động ngày vì môi trường Phú Quốc; phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn phường; thành lập các mô hình thu gom rác thải nhựa đổi lấy quà…

“Đồng chí Võ Thị Trà Giang làm việc rất tận tụy và cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí Giang nắm bắt tâm tư mọi người, luôn quan tâm, chia sẻ giúp đỡ các đồng nghiệp”, Phó Khối Dân vận Đảng ủy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Dương Đông Huỳnh Quang Thanh cho biết.

HỒNG THỦY

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản