Tin mới

Cán bộ Mặt trận hết lòng vì người nghèo

(Mặt trận) -“Giúp người nghèo mình cảm thấy vui, hạnh phúc, họ cũng bớt nỗi nhọc nhằn trong cuộc sống”, ông Đình Xê (66 tuổi), Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư 4B , phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng tâm sự khi nói về công việc mình làm.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Năm 2017, sau khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Đình Xê về tham gia công tác tại khu dân cư với vai trò Phó Bí thư chi bộ. Đến năm 2018, ông đảm nhiệm thêm Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư. Khu dân cư 4B có 8 tổ dân phố, hơn 700 hộ, đa phần người dân là lao động phổ thông, có nhiều hộ nghèo, khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Trên cương vị Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư, ông vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, bảo vệ an ninh trật tự, mỹ quan đô thị và môi trường. Đối với các hộ nghèo, khó khăn, ông tìm hiểu hoàn cảnh, nguyện vọng, qua đó đề xuất chính quyền địa phương hỗ trợ sinh kế làm ăn, sửa chữa nhà, nhờ vậy nhiều hộ vươn lên thoát nghèo bền vững.

Với sự cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ, ông Đình Xê trở thành điểm tựa cho người nghèo ở khu dân cư 4B, phường Thanh Khê Tây.  

Năm 2020, khi Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Xê là thành viên tích cực của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 ở khu dân cư 4B, hằng ngày vận động người dân chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch. “Thời điểm này, nhiều người lao động mất việc làm. Tôi cùng Ban công tác Mặt trận kêu gọi và triển khai 14 đợt hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, mất việc, bệnh nhân hiểm nghèo với số tiền gần 100 triệu đồng. Nhiều người được nhận hỗ trợ, nhìn họ vui, mình cảm thấy rất hạnh phúc”, ông Xê tâm sự.

Tháng 5-2021, cả nước diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với cương vị Tổ trưởng tổ bầu cử số 8 phường Thanh Khê Tây, hằng ngày ông tuyên truyền cho người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để thực hiện quyền công dân; gửi thông tin các ứng cử viên để người dân tìm hiểu... Nhờ sự đồng thuận của nhân dân, tổ bầu cử số 8 đạt 100% cử tri đi bầu cử, được UBND quận Thanh Khê tặng giấy khen.

Trong thời điểm thành phố thực hiện chủ trương “ai ở đâu thì ở đó” để phòng, chống Covid-19 vào tháng 8-2021, ông Xê kêu gọi hàng trăm suất quà hỗ trợ cho người dân trong khu dân cư. Ngoài kêu gọi hỗ trợ đột xuất cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, bản thân ông kêu gọi tài trợ thường xuyên cho 5 hộ gia đình bị bệnh ung thư với số tiền 250.000 đồng/tháng. Ông cho biết các hộ có người bị bệnh hiểm nghèo rất khó khăn, ông muốn giúp họ vơi đi nỗi vất vả, nhọc nhằn, nên vận động bạn bè, mạnh thường quân hỗ trợ. Số tiền hằng tháng tuy không nhiều nhưng cũng giúp họ có thêm thuốc men để điều trị bệnh.

Ông Lê Hoàng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) nhận xét, gần 4 năm làm công tác Mặt trận khu dân cư, với người dân, nhất là hộ nghèo, hộ khó khăn, ông Xê như “ông bụt” hiền lành, tốt bụng. Có ông, nhiều người dân vơi bớt nỗi khó khăn trong cuộc sống. Ghi nhận những thành tích nổi bật của ông trong công tác Mặt trận, những năm qua, ông đã được các cấp khen thưởng, là đảng viên xuất sắc nhiều năm liền ở khu dân cư, được người dân yêu quý.

NGỌC PHÚ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản