Tin mới

Cán bộ Mặt trận thôn tâm huyết xây dựng nông thôn mới

(Mặt trận) -Nhiệt tình, trách nhiệm và tận tụy với công việc, những năm qua, ông Thành Ngọc Sinh, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Thành Ý, xã Thành Hải, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện có hiệu quả công tác vận động, tập hợp Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần đưa xã Thành Hải về đích nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Trước đây, thôn Thành Ý là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Là cán bộ Mặt trận, lại là người có uy tín trong khu dân cư, ông Sinh đã cùng với cán bộ thôn và các ngành chức năng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, phổ biến cho bà con về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường trong khu dân cư. Nói đi đôi với làm, bản thân ông và gia đình gương mẫu thực hiện trước. Nhờ đó, bà con trong thôn đã tự giác quét dọn nhà cửa, giữ vệ sinh sạch nhà, sạch ngõ, nhiều gia đình đã trồng hoa trước nhà tạo cảnh quan cho khu dân cư sạch đẹp; tự nguyện ký cam kết không xả rác bừa bãi; xây dựng, cải tạo chuồng trại kiên cố, không còn chăn nuôi theo tập quán thả rong như trước. Tổ Nhân dân tự quản về bảo vệ môi trường do ông Sinh đề xuất được nhiều người tham gia và đến nay đã có 150 thành viên.

 Ông Thành Ngọc Sinh (thứ hai, bên phải sang) tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân địa phương chung sức xây dựng nông thôn mới.

Tháng 10-2020, mô hình “Làng Chăm an toàn về an ninh trật tự, an toàn giao thông” thôn Thành Ý chính thức ra mắt. Với uy tín của mình, ông Sinh đã cùng các thành viên trong tổ phối hợp với các tộc họ, cán bộ thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con tích cực tham gia, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, vận động các hộ gia đình ký cam kết không vi phạm về an ninh trật tự và an toàn giao thông; tổ chức tuần tra hơn 100 ca với hơn 500 lượt người tham gia, nhắc nhở các nhóm thanh niên tụ tập chơi khuya và trường hợp liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Hiện nay, thôn Thành Ý đã xây dựng và đưa vào hoạt động 3 mô hình: Tổ hợp tác dịch vụ làm đất và thu hoạch lúa tại thôn Công Thành và Thành Ý; Tổ Nhân dân tự quản bảo vệ môi trường và mô hình “Làng Chăm an toàn về an ninh trật tự, an toàn giao thông”. Nhờ ông Sinh tích cực vận động nên các mô hình này đã thu hút đông đảo người dân tham gia, mang lại hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thành Hải nhận xét: Thành Ý là thôn có 100% đồng bào Chăm sinh sống. Với uy tín của mình, đồng chí Thành Ngọc Sinh, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn đã phát huy vai trò trong việc vận động Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và xây dựng các mô hình tự quản của cộng đồng dân cư rất hiệu quả, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhờ đó, thôn Thành Ý đã đạt 13/13 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, góp phần đưa xã Thành Hải trở thành xã NTM nâng cao vào tháng 1-2022.

Minh Thương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản