Tin mới

Cán bộ thôn tâm huyết, trách nhiệm

(Mặt trận) -Với cương vị là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Tân Tiến, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Đức Tài luôn tận tụy, dành nhiều tâm huyết và có những cách làm hay trong vận động nhân dân tích cực góp sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Ông Nguyễn Đức Tài tuyên truyền nhân dân tích cực xây dựng khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp

Hiện nay, thôn Tân Tiến có 196 hộ với 590 nhân khẩu, chi bộ có 36 đảng viên. Để giải quyết công việc của chi bộ, công tác Mặt trận được hiệu quả, ông Tài luôn sắp xếp thời gian và lịch hoạt động hợp lý.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông luôn nắm bắt tình hình dân cư, tích cực tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng dịch. Đối với công việc của thôn, khi có việc đột xuất, ông trực tiếp hoặc phân công đảng viên đến tận nhà người dân để trao đổi nội dung cụ thể. Vì vậy, những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương được triển khai đến người dân kịp thời.

Nhiều năm gắn bó với công việc được ví là “vác tù và hàng tổng”, ông Nguyễn Đức Tài đặt lợi ích của người dân, của thôn lên hàng đầu. Ông luôn tận tụy, hết lòng với công việc, cùng tập thể chi bộ lãnh đạo nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).

Thôn Tân Tiến được chọn xây dựng thôn dân cư NTM kiểu mẫu. Để đạt 9 tiêu chí, Ban công tác Mặt trận (CTMT) đã vận động các tổ chức thành viên vào cuộc vận động nhân dân đóng góp ngày công lao động, tự nguyện hiến đất, giải tỏa cây cối, giải phóng mặt bằng thi công các công trình giao thông, phúc lợi xã hội. Đến nay, thôn đã đạt được 7/9 tiêu chí.

Ông Tài cho biết: Hiện nay, cùng với sự vào cuộc của nhân dân, thôn tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân phân loại rác thải tại hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu gom và xử lý nhằm hoàn thiện nội dung của các tiêu chí về giao thông và vệ sinh môi trường.

Những năm qua, ông Tài cùng cấp ủy, Ban công tác Mặt trận phối hợp với thôn dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn đóng góp ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa; quỹ ngày vì người nghèo; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, để giữ vững và hoàn thành các tiêu trí trong trương trình xây dựng NTM nâng cao, thôn dân cư NTM kiểu mẫu.

Năm 2021, thôn đã vận động nhân dân trồng 350 các loại cây xanh, hoa cây cảnh; vẽ tranh tường; xây bồn hoa theo các trục đường; đổ nắp cống rãnh thoát nước thải dọc theo tuyến đường chính của thôn; cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang nhà văn hoá thôn; đổ bê tông đường vào ngõ thôn… với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Quá trình xây dựng NTM đã có sự chuyển biến rõ, bộ mặt NTM thôn Tân Tiến có nhiều đổi thay, cuộc sống của nhân dân được nâng cao. Người dân trong thôn đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế. Đến nay, thôn không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo còn 3 hộ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của thôn được đảm bảo. Hằng năm, thôn có hơn 94% gia đình văn hóa.

Với những đóng góp của mình, ông Tài luôn nhận được sự tin tưởng của người dân địa phương và là tấm gương tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, được nhân dân kính trọng, quý mến.

Dương Hà

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản