Tin mới

Cần Thơ: Khởi công xây dựng 90 căn nhà Đại đoàn kết

(Mặt trận) - Chiều ngày 23/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức lễ khởi công xây dựng 90 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Lễ khởi công xây dựng 90 căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn TP Cần Thơ 

Đây là công trình thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, và kỉ niệm 90 ngày thành lập Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ.

Lễ khởi công căn nhà đầu tiên được tổ chức tại nhà bà Nguyễn Thị Liêm, ấp Trường Phú 2, xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Đây là hộ gia đình có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Phong Điền.

Các căn nhà còn lại sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ phân bổ về tất cả các quận huyện trên địa bàn thành phố. Mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng được trích từ Qũy “Vì người nghèo” của thành phố.

Đến dự lễ khởi công, ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, cho biết, hôm nay là ngày khởi công căn đầu tiên trong 90 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ dân trên địa bàn thành phố. "Tôi đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm nhiều hơn nữa đối với gia đình chính sách, hộ nghèo hộ cận nghèo về nhu cầu nhà ở của bà con để thời gian tới sẽ không còn những gia đình khó khăn về nhà ở nữa".

Bà Nguyễn Thị Liêm xúc động chia sẻ: “Giá đình rất mừng và xúc động khi được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ căn nhà Đại đoàn kết. Đây là ước mơ của gia đình từ lâu chữa có khả năng thực hiện. Từ nay có được căn nhà khang trang chắc chắn che nắng che mưa giúp chúng tôi an cư lạc nghiệp để chúng tôi vươn lên thoát nghèo bền vững...”.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản