Tin mới

Cần Thơ: Thành công lớn nhất của cuộc bầu cử là sự đồng thuận và lòng yêu nước

(Mặt trận) - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Cần Thơ cũng cho rằng bài học rút ra lớn nhất trong cuộc bầu cử lần này là bài học về lòng dân. Khi người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là tin tưởng vào hoạt động của các cơ quan dân cử như Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp thì sẽ tích cực tham gia bầu cử.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Cần Thơ phát biểu. 

Phát biểu tại cuộc họp báo thông báo kết quả sơ bộ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 24/5 của Ủy ban Bầu cử thành phố Cần Thơ, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Cần Thơ cho biết, thành công lớn nhất của cuộc bầu cử lần này là sự đồng thuận và lòng yêu nước, sự tin tưởng tuyệt đối của nhân dân vào sự lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nhân dân mong muốn đóng góp công sức, trí tuệ vào việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân.

Theo ông Hiểu, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thật sự là ngày hội của toàn dân. Tỷ lệ cử tri đi bầu trên địa bàn đạt 99,84%. Đây là một trong những tỷ lệ bầu cử đạt cao của cả nước. Thành phố đã bầu đúng, bầu đủ 7 đại biểu Quốc hội khóa XV và 54 đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Tình hình an ninh trật tự xã hội trước, trong và sau bầu cử được đảm bảo, công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở tất cả các tổ bầu cử được thực hiện tốt, không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra trong thời điểm bầu cử...

Khó khăn lớn nhất trong cuộc bầu cử lần này là việc rà soát, lập danh sách cư tri. Nguyên nhân chủ yếu là do thành phố Cần Thơ là thành phố trung tâm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, lượng người đi và đến thành phố mỗi ngày rất nhiều. Mặt khác, trên địa bàn thành phố có nhiều trường đại học, khu công nghiệp liên tục có sự thay đổi đối với lượng cử tri tạm trú, nhất là đối với quận Ninh Kiều nên việc lập danh sách cử tri đảm bảo tính chính xác nhất là một trong những khó khăn lớn nhất của thành phố.

Quang cảnh buổi họp báo. 

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Cần Thơ cũng cho rằng bài học rút ra lớn nhất trong cuộc bầu cử lần này là bài học về lòng dân. Khi người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là tin tưởng vào hoạt động của các cơ quan dân cử như Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp thì sẽ tích cực tham gia bầu cử. Vì vậy, thành phố rất mong những đại biểu trúng cử vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp phát huy tinh thần trách nhiệm, làm tròn nhiệm vụ mà nhân dân gửi gắm cũng như Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân, Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định.      

Ông Phạm Văn Hiểu cũng cho biết công tác bầu cử trên địa bàn thành phố Cần Thơ vừa qua đã được chuẩn bị rất chu đáo, chặt chẽ, đặc biệt là tại điểm bầu cử số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều - nơi Thủ tướng Chính phủ tham gia bỏ phiếu. Tuy nhiên, cũng còn xảy ra sai sót ở khâu trang trí và đã được cơ bản khắc phục trong thời gian ngắn. Đây là bài học sâu sắc cho Ủy ban Bầu cử thành phố trong kỳ bầu cử lần này.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản