Tin mới

Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Ngày 20/10, Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ đã có buổi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về công tác phòng, chống dịch COVID-19 với Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh. 

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Văn Hiểu phát biểu tại buổi gặp gỡ, trao đổi.

Trao đổi tại buổi gặp gỡ, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải cho biết, đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 vừa qua với biến chủng Delta xuất hiện đã gây nên những chuỗi lây nhiễm phức tạp khiến TP Hồ Chí Minh “trở tay không kịp”. Sự thiếu thông tin, hiểu biết ban đầu về đặc tính của dịch bệnh khiến công tác phòng, chống dịch triển khai khó khăn và không đạt được hiệu quả mong muốn.

Đến thời điểm này, dịch bệnh đã tạm thời được kiểm soát. Để có thể đạt được thành tựu như hiện tại là nhờ những nỗ lực rất lớn từ Trung ương và địa phương. Trong đó, thành phố Cần Thơ cũng là một địa phương rất tích cực chung tay, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Hồ Hải mong muốn trong thời gian tới, Cần Thơ với vai trò là địa phương trung tâm vùng Đồng bằng Sông Cửu Long có thể tiếp tục hợp tác, gắn kết với TP Hồ Chí Minh, trở thành một cầu nối liên kết vùng, chung tay trong công tác kiểm soát dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế.

 Đại diện TP Hồ Chí Minh trao tặng 500 triệu và một số vật tư y tế cho thành phố Cần Thơ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ Phạm Văn Hiểu cho biết: Thành phố Cần Thơ rất đồng cảm với những khó khăn của TP Hồ Chí Minh. Dù thời gian qua địa phương cũng trải qua những khó khăn trong phòng, chống dịch nhưng không thể nào so sánh với độ khốc liệt của dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh.  

Trước mắt, thành phố Cần Thơ có kế hoạch trợ giúp nhóm những người lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê. Ngoài việc hỗ trợ về lương thực, thực phẩm, thành phố cũng sẽ thống kê nhu cầu việc làm và kết nối với các doanh nghiệp của thành phố để tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu trở lại làm việc tại TP Hồ Chí Minh cũng như một số tỉnh miền Đông khi dịch bệnh được kiểm soát.

Trung Kiên

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản