Tin mới

Cao Bằng: Ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(Mặt trận) -Chiều 20/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng và Sở Công thương tỉnh tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Tham dự có các đồng chí: Hà Ngọc Giáp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng; Đồng Thị Kiều Oanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Cao Bằng.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Tại buổi lễ, hai bên thảo luận và thống nhất các nội dung trong chương trình phối hợp đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Theo đó, chương trình phối hợp gồm các nội dung: Phối hợp tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đẩy mạnh phát triển nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt là chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong tỉnh cũng như lưu thông hàng hóa theo phương thức truyền thống và hiện đại, tăng cường ứng dụng thương mại điện tử; triển khai đồng bộ, linh hoạt các hoạt động kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, hàng của tỉnh; tổ chức các chuyến đưa hàng Việt Nam về nông thôn, các điểm bán hàng Việt Nam. Phối hợp triển khai các biện pháp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng các mô hình hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt Nam chất lượng đến với người tiêu dùng, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phối hợp tổ chức chương trình nhận diện hàng Việt Nam, tuyên truyền, giới thiệu các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trong khuôn khổ triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động giai đoạn 2021 - 2025. Tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người Việt Nam tin dùng hoặc có nhiều thành tích trong thực hiện cuộc vận động.

Theo Báo Cao Bằng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản