Tin mới

Cao Bằng: Kỳ vọng các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV là cầu nối với cử tri

(Mặt trận) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, vận đồng bầu cử với các ứng cử viên ĐBQH khoá XV tỉnh Cao Bằng, chiều ngày 5/5, đơn vị bầu cử số 1 gồm 5 ứng cử viên: bà Đoàn Thị Lê An, bà Nông Thị Hương, ông Lại Xuân Môn, ông Đỗ Quang Thành, ông Nông Minh Thắng đã tiếp xúc với cử tri các xã Hoàng Tung, Bình Dương, Bạch Đằng, Lê Chung… huyện Hoà An.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã thông tin tới cử tri huyện Hoà An tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Trình bày tóm tắt về chương trình hành động của mình, các ứng cử viên ĐBQH khoá XV mong muốn, nếu được bầu là ĐBQH sẽ cùng với cử tri xây dựng và phát triển kinh tế địa phương, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại thời gian qua. Huyện Hoà An là một trong những huyện khó khăn của tỉnh Cao Bằng, do vậy các vấn đề liên quan tới hệ thống giao thông, chính sách giảm nghèo, giáo dục… luôn được các ứng cử viên quan tâm.

Đồng tình với những chia sẻ của các ứng cử viên, cử tri huyện Hoà An mong muốn các ứng cử viên được bầu là ĐBQH, cùng với vị trí, cương vị công tác hiện nay sẽ luôn đồng hành cùng cử tri địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Hoà An nêu rõ, trong những năm qua, nhờ nỗ lực của chính quyền và nhân dân, Hòa An đã có những phát triển khá toàn diện, một trong những điểm nhấn đặc biệt là diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi rõ nét, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển trong những năm tới. Tuy vẫn còn đó nhiều khó khăn do các yếu tố khách quan, chủ quan, song Đảng bộ, quân và dân Hoà An đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, sáng tạo đạt và vượt một số chỉ tiêu đề ra trên một số lĩnh vực như thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân 16,2%/năm; tổng sản lượng lương thực đạt 30.502 tấn/năm, tăng 1.556 tấn so với đầu nhiệm kỳ, tăng 3.502 tấn so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra; tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm 3,66%/năm; có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt 150% mục tiêu Nghị quyết Đại hội;...

Tuy nhiên, mặt bằng chung của huyện vẫn ở mức thấp, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Do vậy, những ứng cử viên ĐBQH có năng lực, kinh nghiệm trong công tác, tư tưởng chính trị vững vàng được kỳ vọng sẽ là cầu nối, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri huyện Hoà An nói riêng và cử tri tỉnh Cao Bằng nói chung.

Ông Ngô Phan Tuyến, cử tri xã Hoàng Tung, huyện Hoà An, chia sẻ, xã Hoàng Tung có nhiều di tích lịch sử như đền Vua Lê nhưng cho đến nay chưa phát huy được giá trị. Do vậy qua cuộc tiếp xúc ,cử tri cũng mong muốn các vị ĐBQH trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này tại địa phương.

Trong khi đó, ông Đặng Văn Cương, cử tri xã Hoàng Tung, huyện Hoà An bày tỏ nguyện vọng trong xây dựng và phát triển nông thôn mới. Cử tri mong muốn, chính quyền, các vị ứng cử viên ĐBQH hỗ trợ phát triển nông nghiệp phù hợp với điều kiện đặc thù, thổ nhưỡng của địa phương. Điển hình như xã Hoàng Tung vừa đạt chuẩn nông thôn mới nhưng cơ sở vật chất hiện chưa đáp ứng với nhu cầu của người dân. mong muốn đẩy mạnh hơn và phát huy thành quả của nông thôn mới…

Theo kế hoạch, đơn vị bầu cử số 1 sẽ tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử 10 cuộc tại 5 huyện Hoà An, Hà Quảng, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Nguyên Bình. Chương trình sẽ diễn ra đến ngày 13/5 tới./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản