Tin mới

Chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách

(Mặt trận) -Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần. Những ngày này, công tác chăm lo tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công được TP Thanh Hóa tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, để mọi người, mọi nhà đều được đón xuân đầm ấm và đủ đầy.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Thuận, phố 2, phường Tào Xuyên.

Mùa xuân năm nay thật sự ý nghĩa với bà Nguyễn Thị Thuận, tổ dân phố 2, phường Tào Xuyên khi được đón tết trong ngôi nhà mới do Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa bàn giao cách đây gần một tháng. Được xây dựng từ lâu, ngôi nhà cấp 4 của bà Thuận chỉ có 2 gian nhỏ hẹp, thiếu chỗ sinh hoạt. Theo thời gian, ngôi nhà vừa dột, vừa rạn nứt lại bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng. Được sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ thành phố, sau một thời gian ngắn thi công, ngôi nhà Đại đoàn kết đã sớm được bàn giao cho bà Thuận. Lời nói chẳng đủ để bà bày tỏ hết lòng biết ơn đối với những người làm công tác mặt trận, cùng bà con lối xóm đã giúp đỡ ngày công để dựng xây ngôi nhà nghĩa tình này. Không giấu nổi niềm cảm động, bà Thuận chia sẻ: “Trong khó khăn mới thấy hết sự quan tâm đầy trách nhiệm của phường và thành phố đối với người nghèo như tôi. Xin cảm ơn những người làm công tác mặt trận đã giúp tôi có chỗ ở ổn định trong những năm tháng còn lại của cuộc đời”.

Chung niềm vui như bà Thuận, tết năm nay, 62 gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn thành phố đã được ở trong những ngôi nhà Đại đoàn kết thắm đượm nghĩa tình. “Mỗi ngôi nhà được bàn giao đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự ủng hộ của toàn xã hội để giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống”, ông Lê Đình Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa cho biết. Cùng với kêu gọi xây dựng nhà Đại đoàn kết, những ngày cuối năm này, những người làm công tác mặt trận lại tất bật hơn thường lệ khi thường xuyên đấu mối, kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân đồng hành, hỗ trợ để cái tết của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố được đủ đầy, ấm áp hơn.

TP Thanh Hóa hiện có hơn 9.420 người có công với cách mạng đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP Thanh Hóa luôn phấn đấu làm tốt trách nhiệm của hậu thế đối với những người có công. Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, thành phố có 9.420 đối tượng chính sách được nhận quà tặng của Chủ tịch nước với tổng số tiền gần 2,9 tỷ đồng; 9.420 đối tượng chính sách được nhận quà tặng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng. Với mục tiêu “không để một gia đình nào không có tết”, ngoài những phần quà của Trung ương và của tỉnh, MTTQ thành phố cũng dành khoảng 1.700 suất quà để trao tặng cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Tết Nguyên đán năm nào cũng vậy, mặc dù bận nhiều công việc nhưng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố vẫn dành thời gian trực tiếp đến trao tặng những phần quà ý nghĩa và ân cần thăm hỏi đời sống các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Qua đó, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã đóng góp một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc. Các phường, xã cũng rà soát, nắm chắc tình hình đời sống của Nhân dân, nhất là các gia đình sinh sống trên sông, gia đình nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Chúng tôi đến phường Quảng Cát đúng lúc các cán bộ Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường đang họp bàn, dự trù những phần quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường. Đồng chí Lê Hữu Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Quảng Cát, cho biết: “Chăm lo đời sống cho người nghèo và gia đình chính sách, người có công là việc làm được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể phường Quảng Cát thực hiện thường xuyên, vì đó là đạo lý, là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc. Vì thế, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, một năm 2 lần vào dịp 27-7 và Tết Nguyên đán, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Quảng Cát đều vận động cán bộ, đảng viên, Nhân dân và các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường chung tay ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Vì người nghèo”. Tết Nguyên đán năm nay, phường Quảng Cát sẽ dành gần 100 suất quà, mỗi suất từ 300.000 đến 500.000 đồng và thành lập 6 đoàn đến thăm, tặng quà cho các mẹ liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người thờ cúng liệt sĩ và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Tết Nguyên đán đang cận kề, các phường, xã trên địa bàn thành phố đều tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tết được gói cẩn thận, trao đến tận tay từng người thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, lối sống nghĩa tình của dân tộc đang ngày càng được phát huy và lan tỏa sâu rộng, để toàn thành phố “người người có tết, nhà nhà có tết” vui vẻ, đầm ấm.

N.P

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản