Tin mới

Châu Phú chăm lo Tết cho người dân

(Mặt trận) -Xuất phát từ truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc, vào mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tích cực vận động cộng đồng, cùng góp sức chăm lo Tết cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và các tổ chức, đoàn thể thăm hỏi các chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần thăm, tặng quà cựu chiến binh tại huyện Bảo Thắng

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Với mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau, hàng năm, thông qua điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo, chính quyền địa phương nắm rõ hoàn cảnh khó khăn của từng hộ, từ đó đề ra cách thức hỗ trợ thích hợp. “Năm nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống. Do đó, số lượng người dân cần được hỗ trợ tăng lên so với trước. Theo kế hoạch, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Châu Phú và 13 xã, thị trấn vận động khoảng 5.355 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo (gồm 2.139 hộ nghèo và 3.216 hộ cận nghèo), số tiền cần vận động trên 2,6 tỷ đồng” - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Phú Đặng Văn Hập cho biết.

Tùy theo điều kiện, khả năng vận động, ngoài hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, các xã, thị trấn có thể mở rộng hỗ trợ hộ khó khăn, hộ mới thoát nghèo. Mục tiêu đề ra là mỗi suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn khoảng 500.000 đồng trở lên; đối với người dân khó khăn và đối tượng khác, mỗi suất quà ít nhất 300.000 đồng. Để có nguồn lực chăm lo cho người dân, UBMTTQVN huyện Châu Phú yêu cầu UBMTTQVN xã, thị trấn tranh thủ vận động doanh nghiệp, tổ chức từ thiện và nhà hảo tâm, hộ sản xuất - kinh doanh trong và ngoài địa phương, ưu tiên hỗ trợ trước cho hộ nghèo, hộ thật sự khó khăn.

Quá trình tổ chức phát quà phải đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Phần quà Tết phải được chuyển đến đúng đối tượng. Trong quá trình vận động, phải công khai, minh bạch, kịp thời thông tin trên phương tiện truyền thông; tuyên dương tổ chức, cá nhân đã ủng hộ địa phương.

Đến nay, UBMTTQVN toàn huyện đang phát quà cho người dân. Mặc dù quà không lớn về vật chất, nhưng phần nào giúp hộ nghèo, cận nghèo giảm bớt lo toan bộn bề cuộc sống, đồng thời nhóm lên ngọn lửa ấm áp nhân dịp Tết đến, xuân về. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, động viên kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội đối với những người không may mắn trong cuộc sống, động viên họ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vươn lên.

Cùng với việc chăm lo cho người nghèo đón Tết, huyện Châu Phú chú trọng phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đoàn thể đến chúc Tết gia đình chính sách, nguyên lãnh đạo huyện, thăm hỏi tình hình đời sống, cũng như thông tin quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, lắng nghe ý kiến góp ý chân thành, tâm huyết, giúp huyện Châu Phú thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị.

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Đảng, nhà nước và các tổ chức, cá nhân đối với sự hy sinh to lớn của mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh chăm lo về vật chất, địa phương chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân. Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm xuân mới, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Phú tổ chức Hội thi “Giọng hát hay mừng xuân Nhâm Dần 2022”. Hội thi có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, anh hùng liệt sĩ cống hiến, hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc, ca ngợi thành tựu trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đất nước trong thời kỳ mới. 

Để đảm bảo bình yên cho nhân dân đón Tết, UBND huyện Châu Phú chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường giữ vững trật tự an toàn giao thông; phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là các mặt hàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Đồng thời, chú trọng phòng, chống cháy nổ, đảm bảo lực lượng, phương tiện cơ động chữa cháy kịp thời khi xảy ra sự cố. Tất cả hướng đến mục tiêu đảm bảo cho nhân dân hưởng một mùa xuân vui tươi, an toàn, lành mạnh.

M.L-TT 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản