Tin mới

Chiêm Hóa (Tuyên Quang): Lan tỏa những tấm lòng nhân ái trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Thời gian qua, trong những đợt đón công nhân từ vùng dịch Bắc Giang về thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại khu cách ly tập trung huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện đã có nhiều việc làm, nghĩa cử cao đẹp, giúp lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Phú Yên: Vận động hơn 10,7 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo

Tiền Giang: Khánh thành 2 cầu giao thông chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQ tỉnh

Anh Nông Tiến Quân (thứ 2 từ trái sang) tại tổ Vĩnh Khang, thị trấn Vĩnh Lộc tặng 80 suất ăn cho khu cách ly tập trung của huyện Chiêm Hóa. 

Đến thời điểm hiện tại, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức được 3 đợt đón công dân là công nhân từ các Công ty ở Bắc Giang trở về địa phương với tổng số 335 công dân, đang cách ly tập theo dõi y tế tại các cơ sở cách ly của huyện.

Khi biết thông tin huyện nhà tổ chức các đợt đón công nhân từ vùng dịch về địa phương, anh Nông Tiến Quân, chủ quán lẩu Ba Miền tại tổ Vĩnh Khang, thị trấn Vĩnh Lộc đã cùng các nhân viên của quán Lẩu Ba Miền mua thực phẩm, nguyên liệu để chế biến 80 suất ăn tặng cho công nhân đang cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly với mong muốn chia sẻ khó khăn, kịp thời động viên những công nhân từ vùng dịch về các khu cách ly trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Cùng với đó, Huyện đoàn Chiêm Hóa đã trao nhu yếu phẩm và vật dụng thiết yếu cho khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Chiêm Hóa.

Sau hơn 2 tuần về cách ly tại Cơ sở 1 thuộc thôn Làng Lạc, xã Xuân Quang, nhờ sự chung tay góp sức của những người như anh Nông Tiến Quân cùng sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương, chị Nông Thúy Mạnh cũng như nhiều công nhân khác đều cảm thấy rất yên tâm, bởi từ chỗ ăn ngủ đến việc ăn uống luôn được chu cấp đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly. Từ đó, mỗi người công nhân đều nêu cao ý thức trong việc tuân thủ những quy định về cách ly, tinh thần trở nên lạc quan, đều thể hiện quyết tâm cùng địa phương và nhân dân cả nước sớm đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Huyện đoàn Chiêm Hóa trao nhu yếu phẩm và vật dụng thiết yếu cho khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Chiêm Hóa. 

Theo số liệu tổng hợp, trong đợt cao điểm vận động ủng hộ từ ngày 1/5/2021 đến nay, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa đã tiếp nhận được trên 1 tỷ đồng, tiếp nhận ủng hộ hỗ trợ về hiện vật có giá trị gần 700 triệu đồng. Và trong các đợt đón công nhân từ vùng dịch về cách ly tại địa phương, mỗi suất cơm, một chiếc bánh hay một chai nước được trao đến tay công nhân tại các khu cách ly tuy giá trị không lớn nhưng nghĩa cử cao đẹp đó đều xuất phát từ những tấm lòng vàng, từ tình nhân ái, sẵn sàng chung tay vì cộng đồng, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn, những giá trị cao đẹp ấy càng được nhân lên gấp bội, thể hiện quyết tâm của người dân cùng chung sức, chung lòng với địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản