Tin mới

Chiêm Hóa (Tuyên Quang): MTTQ xã Phú Bình phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường thế giới”

(Mặt trận) -Nhân “Tháng hành động vì môi trường thế giới”, vừa qua, Ủy ban MTTQ xã Phú Bình (Chiêm Hóa) đã phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức truyền thông duy trì thôn đạt ODF (thôn có 100% hộ gia đình sử dụng nhà tiêu đạt chuẩn) tại thôn Nà Bó và trồng tuyến đường hoa tại thôn Nà Bó, xã Phú Bình.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Thực hiện Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”. Ủy ban MTTQ xã Phú Bình chủ trì phối hợp với Hội LHPN xã đã phát động đến các Ban công tác Mặt trận, các chi hội ủng hộ cây hoa, cây cảnh để trồng tuyến đường hoa của thôn Nà Bó; các ban công tác Mặt trận, chi hội đã ủng hộ được 30 cây hoa sim và các loại cây hoa khác. Trồng được 250m tuyến đường hoa do Ủy ban MTTQ và Hội LHPN xã vận động ủng hộ; đây là một hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ bảo trường và đem lại cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

 Hội viên Chi hội phụ nữ thôn Nà Bó tham gia trồng tuyến đường hoa trên trục đường vào khu dân cư

Thông qua truyền thông góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy hiểu, biết để cùng hành động vì môi trường chung. Chỉ có thay đổi tư duy và nhận thức đúng, suy nghĩ đúng mới hành động đúng, và mỗi một hành động nhỏ sẽ góp một phần lớn vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường. Từ đó, hạn chế sử dụng túi nilon. Ở nhà nên phân loại rác, đối với những rác thải như chai nhựa, giấy, túi nilon... gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, tiết kiệm được nguồn tài nguyên, xây dựng lò đốt rác ở gia đình để chủ động thu gom, phân tích xử lý rác thải tại gia đình. Tuyệt đối không vứt rác ở các trục đường, những nơi công cộng, không nên tiện tay vứt rác bừa bãi ra ngoài đường.

                                                            Hoàng Thị Thanh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản