Tin mới

Chủ tịch Mặt trận hết lòng vì dân

(Mặt trận) -Anh Lê Đình Thuấn, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ vừa đến thăm hỏi tình hình đời sống gia đình ông Nguyễn Văn Tốt, 87 tuổi, ở ấp Thới Phong B để kịp thời hỗ trợ. Gia đình ông Tốt là một trong nhiều gia đình khó khăn trong xã được anh Thuấn cùng Ủy ban MTTQVN xã hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, gạo, nhu yếu phẩm, đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tiếp nhận 1,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trà Vinh: Chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện

 Anh Thuấn thăm hỏi gia đình ông Nguyễn Văn Tốt, ấp Thới Phong B.

Ông Tốt chia sẻ: “Vợ chồng tui già yếu, cuộc sống phụ thuộc vào con cháu và trợ cấp của Nhà nước. Năm rồi, được anh Thuấn và Ủy ban MTTQVN xã quan tâm hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình tôi có căn nhà tươm tất để ở”. Theo anh Lê Đình Thuấn, nhằm giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, anh tích cực phối hợp với chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội xã vận động các nguồn lực được hơn 1 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà Đại đoàn kết; vận động hơn 2.000 phần quà, tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng tặng gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát, phải thực hiện giãn cách xã hội, anh Thuấn cùng cán bộ, công chức xã vận động xã hội hóa được tổng giá trị 273 triệu đồng, riêng cá nhân anh vận động được 1,5 tấn gạo và 350 phần quà trị giá 20 triệu đồng hỗ trợ người dân.

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã, gần 4 năm qua, anh Thuấn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên như Hội LHPN xã, Hội Nông dân xã, Hội Cựu chiến binh xã và Xã đoàn rà soát nắm nhu cầu, tín chấp cho 964 đoàn viên, hội viên vay Ngân hàng Chính sách xã hội 33,93 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình. Được hỗ trợ vay vốn, nhiều gia đình xây dựng mô hình kinh tế như chăn nuôi, cải tạo vườn kém hiệu quả trồng cây ăn trái giá trị kinh tế cao, buôn bán nhỏ… vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần giúp 125 hộ thoát nghèo của xã giai đoạn năm 2018-2021. Chị Trần Thị Hồng, ngụ ở ấp Thới Lộc, chia sẻ: “Được anh Thuấn cùng các đoàn thể hỗ trợ vay 40 triệu đồng để buôn bán và được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, bây giờ gia đình tôi đã có cuộc sống ổn định, được công nhận thoát nghèo cuối năm 2021”.

Cùng với chăm lo đời sống của nhân dân, anh Thuấn cùng Ủy ban MTTQVN xã thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đề xuất cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết. Cụ thể như đề nghị nâng cấp các tuyến đường giao thông ở ấp Thới Hiệp B, ấp Thới Hòa B, ấp Thới Xuân và ấp Thới Lộc tổng chiều dài 10.500m, rộng 4m theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức thành viên mỗi năm thực hiện trên 10 mô hình “Dân vận khéo”, tiêu biểu như mô hình tổ hợp tác làm vườn ở ấp Thới Hòa B với 25 thành viên, diện tích 32,5ha; mô hình tổ đan đát lục bình ở ấp Thới Lộc, có 18 thành viên; mô hình tổ may gia công Xuân Nhi ở ấp Thới Xuân gồm 25 thành viên… Các mô hình “Dân vận khéo” không chỉ tạo nguồn thu nhập, giúp người dân vươn lên ổn định cuộc sống mà còn góp phần xây dựng xã Xuân Thắng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Với những nỗ lực và thành tích trong công tác, anh Lê Đình Thuấn được các cấp tặng nhiều giấy khen. Anh là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2021) vừa được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng giấy khen.

 ANH DŨNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản