Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố Đoan Hùng

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2022), sáng 7-11, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã về dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân Tổ dân phố Đoan Hùng, phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Một tiết mục văn nghệ trong Ngày hội.

Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo thị xã Nghi Sơn và đông đảo Nhân dân Tổ dân phố Đoan Hùng.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các đại biểu và Nhân dân Tổ dân phố Đoan Hùng đã ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn Tổ dân phố Đoan Hùng.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, những năm qua cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố Đoan Hùng đã đồng tâm, hợp sức triển khai có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa.

Toàn tổ dân phố có 595 hộ với hơn 2.500 nhân khẩu, trong đó hộ nghèo chỉ chiếm 0,84%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 37 triệu đồng/năm. Qua đánh giá, bình xét, có trên 80% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Nhân dân trong tổ dân phố luôn đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân, tương ái”.

Các thiết chế văn hóa được xây dựng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư; phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo người dân tham gia. Cảnh quan môi trường khu dân cư được giữ gìn xanh - sạch - đẹp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu chúc mừng cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố Đoan Hùng. 

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ vui mừng trước tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể, Nhân dân Tổ dân phố Đoan Hùng và biểu dương, chúc mừng những thành quả đáng tự hào mà tổ dân phố đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kết quả đạt được của Tổ dân phố Đoan Hùng thể hiện tinh thần cộng đồng, trách nhiệm, đóng góp sức lực, xây dựng khối đại đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong phố. Đây là nền tảng quan trọng để tổ dân phố phát huy trong thời gian tới.

Để phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, hạn chế, từng bước đưa Tổ dân phố Đoan Hùng phát triển bền vững, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, Ban Công tác Mặt trận tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua đến với người dân; phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể trong vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước và các cuộc vận động, phong trào thi đua. Mỗi cán bộ, đảng viên phải là người đi đầu, gương mẫu trong các phong trào thi đua, cuộc vận động.

 Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh trao hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho em Hoàng Phi Hùng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Tổ dân phố Đoan Hùng tiếp tục đoàn kết để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân; đoàn kết để xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng tổ dân phố khang trang, sạch đẹp. Đoàn kết để nâng cao dân trí, chung sức, đồng lòng chăm lo cho các gia đình chính sách. Cùng với đó, duy trì và phát huy các tiêu chí khu dân cư văn hóa, xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội, thực hiện nếp sống văn minh, không có học sinh bỏ học… Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi; phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn, giúp nhau trong phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị cấp ủy, chính quyền thị xã Nghi Sơn, phường Hải Bình tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để các tổ dân phố trong phường nói chung, Tổ dân phố Đoan Hùng nói riêng phát triển về mọi mặt. Đồng thời mong muốn mỗi cán bộ và Nhân dân trong tổ dân phố tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; phát huy truyền thống đoàn kết, nét đẹp văn hóa, vươn lên thoát nghèo, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc; giữ vững khối đoàn kết trong hệ thống chính trị, trong Nhân dân và trong mỗi gia đình.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng đại diện MTTQ tỉnh, thị xã Nghi Sơn trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã tặng cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố Đoan Hùng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay bác Tôn Đức Thắng - một hình ảnh cao đẹp của tình đoàn kết Nam - Bắc một nhà, biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam; trao tặng 50 triệu đồng cho em Hoàng Phi Hùng mồ côi cả cha và mẹ để xây dựng Nhà Đại đoàn kết và trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tổ dân phố Đoan Hùng. Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa trao tặng 5 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Theo Báo Thanh Hóa

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản