Tin mới

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Như Xuân

(Mặt trận) -Sáng 8-9, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Như Xuân. Cùng tham gia có lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu tại buổi làm việc. 

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Chốt kiểm soát dịch tại xã Xuân Bình - nơi giáp ranh với các huyện của tỉnh Nghệ An, các xã: Thanh Tân, Thanh Kỳ (huyện Như Thanh) và Phân viện Xuân Bình (Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân) - mô hình cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 theo mô hình tháp 3 tầng theo Quyết định 3414/QĐ-UBND, ngày 1-9-2021của UBND tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo nhanh của lãnh đạo xã Hóa Quỳ và huyện Như Xuân, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh biểu dương tinh thần chủ động, vượt khó, tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch của cấp uỷ, chính quyền và các lực lượng làm nhiệm vụ của huyện Như Xuân. Đặc biệt, huyện đã làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp người dân trở về địa phương không khai báo y tế trung thực, cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ phòng, chống dịch nhưng thiếu tinh thần, trách nhiệm.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Huyện Như Xuân có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao, bởi giáp ranh với các huyện của tỉnh Nghệ An, các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng với cách chỉ đạo quyết liệt, linh động, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, huyện đang kiểm soát và ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập ngoài cộng đồng.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đề nghị huyện Như Xuân cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch, xem đây là nhiệm vụ cấp bách,trọng tâm, hàng đầu của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân trong huyện.

Trên cơ sở đánh giá những kinh nghiệm, cách làm thực tế trong thời gian vừa qua, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các phương án, kịch bản ứng phó với các tình huống dịch xảy ra theo từng cấp độ, trong đó quan tâm đặc biệt đến điều trị bệnh nhân COVID-19, đảm bảo an ninh - trật tự, quản lý công dân và vấn đề truy vết…

Huyện cần chú trọng nâng cao năng lực hoạt động của Ban chỉ đạo cấp xã - “pháo đài” trong công tác phòng, chống dịch; giao trách nhiệm cụ thể cho bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn; động viên, khuyến khích các đơn vị làm tốt, nghiêm khắc phê bình các đơn vị làm chưa tốt.

Bên cạnh đó, huyện cần đa dạng các hình thức tuyên truyền theo hướng có trọng tâm, trọng điểm để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; có phương án huy động lực lượng, kêu gọi sự hỗ trợ của lực lượng cán bộ y tế đã nghỉ hưu hoặc con em địa phương học ngành y hỗ trợ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp; đồng thời huyện cũng cần tính toán các phương án test nhanh cho người dân đi qua các chốt ở các đường mòn, lối mở, các tuyến đường ra khỏi huyện.

Như Xuân cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện tốt 5K, thực hiện phương châm “ai ở đâu ở yên đó”, hạn chế không ra khỏi địa bàn, chỉ ra khỏi địa bàn khi thực sự cần thiết, khai báo đầy đủ lịch trình di chuyển...

Có phương án tiêm phòng vắc-xin cho lượng lượng giáo viên, đội ngũ tình nguyện viên, cán bộ hoạt động cộng đồng, lực lượng công an. Tiếp tục vận động cán bộ, đảng viên, các nhà hảo tâm hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch cũng như khuyến khích, động viên Nhân dân, các doanh nghiệp vừa sản xuất an toàn vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Phan Nga

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản