Tin mới

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(Mặt trận) -Chiều 6/4, đồng chí Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố làm việc với Thường trực Quận uỷ Hải An về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Đồng chí Cao Xuân Liên kiểm tra, động viên điểm tặng gạo miễn phí đến người diện bảo trợ xã hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải An tổ chức tại chợ Cát Bi.

Đồng chí Cao Xuân Liên đề nghị, trong khi chờ các chỉ đạo của thành phố, quận Hải An cần chủ động kiểm soát, tăng cường các biện pháp quản lý người ra vào địa bàn quận, đặc biệt là các lái xe công-ten-nơ đến từ địa phương khác. Quận tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm tra y tế kỹ người trên các xe tải, xe công-ten-nơ dừng, đỗ trên địa bàn quận; rà soát, theo dõi các gia đình có người là lái xe tải, xe công-ten-nơ trên địa bàn quận. Hiện, thành phố có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải chủ động bố trí chỗ ở tập trung tại chỗ với các lái xe. Quận cần tăng cường kiểm tra, không để người lạ, đặc biệt là lái xe đến từ địa phương khác ngủ qua đêm tại các hộ gia đình trên địa bàn quận.

Đồng chí cũng yêu cầu quận Hải An kiểm soát, không để tụ tập chợ cóc; đề nghị hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ dừng hoạt động; tiếp tục rà soát, đề xuất, lập danh sách những người được nhận phụ cấp theo Nghị quyết số 37/NQ-CP của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm người dân được nhận đúng, nhận đủ theo Nghị quyết.

Theo thống kê của quận Hải An, hiện, mỗi ngày có khoảng 10 nghìn lượt xe tải, xe công-ten-nơ ra, vào 29 cảng trên địa bàn quận. Trong đó, gần 50% số lái xe di chuyển vào các cảng là người đến từ địa phương khác. Việc quản lý các lái xe đến từ địa phương khác đối với quận hiện gặp nhiều khó khăn. Quận Hải An đề xuất thành phố chủ động giao các doanh nghiệp cảng chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát lái xe xe tải, xe công-ten-nơ di chuyển vào các cảng. Quận kiến nghị thành phố yêu cầu các doanh nghiệp có xe vận tải, xe công-ten-nơ di chuyển trên địa bàn thành phố phải kê khai, đăng ký số lượng xe di chuyển hằng ngày với Phòng Cảnh sát giao thông thành phố.

* Cũng trong chiều 6-4, đồng chí Cao Xuân Liên kiểm tra, động viên điểm tặng gạo miễn phí đến người diện bảo trợ xã hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải An tổ chức tại chợ Cát Bi. Trước những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải An tổ chức kêu gọi, huy động từ các nguồn lực xã hội hóa chung tay ủng hộ trong công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ các gia đình khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp nhận 5 tấn gạo ủng hộ. 3 tấn gạo được phát trực tiếp cho người diện bảo trợ xã hội của quận tại 3 điểm trên địa bàn; 2 tấn gạo còn lại được chia về các phường để trao tận tay các gia đình có người thuộc diện bảo trợ xã hội. 

 Ngọc Sơn

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản