Tin mới

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung dự họp Ban công tác Mặt trận ấp Đồng Nhơn

(Mặt trận) -Ngày 24/5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung đã đến dự buổi họp của Ban công tác Mặt trận (BCTMT) ấp Đồng Nhơn, xã Lương Quới (Giồng Trôm) nhằm nắm bắt tình hình hoạt động Mặt trận (MT) tại cơ sở. Cùng tham dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Từ Xuân Tiếng, đại diện xã, ấp Đồng Nhơn.

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Tại buổi họp, đại biểu và các thành viên BCTMT ấp nghe một số thông tin nổi bật được đăng tải trên Báo Đồng Khởi, thông tin tình hình hoạt động ấp trong tháng qua, đại diện các tổ chức đoàn thể ấp trao đổi một số vấn đề liên quan đến ấp, nêu một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Xã Lương Quới có 3 ấp, trong đó, ấp Đồng Nhơn là địa bàn trung tâm của xã, có 20 Tổ NDTQ. Theo đánh giá của BCTMT ấp, thời gian qua, ấp đã phối hợp vận động kinh phí làm 60 cây cột cờ tuýp sắt trong tuyến đường chính của xã được khang trang để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; vận động xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn; duy trì tốt Ngày Chủ nhật nông thôn mới; vận động các hộ tiểu thương không dùng tiền mặt, duy trì tốt hoạt động của Tổ NDTQ, tình hình an ninh trật tự ổn định …

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung phát biểu tại cuộc họp Ban công tác Mặt trận ấp Đồng Nhơn.

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung ghi nhận những nỗ lực của BCTMT ấp và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của BCTMT ấp thời gian qua. Trong đó có việc củng cố hoạt động các đoàn thể cơ sở, đặc biệt là hoạt động Tổ NDTQ theo hướng nâng cao tính hiệu quả, thiết thực. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đánh giá cao mô hình làm cột cờ tuýp sắt và mô hình xây dựng chợ không thanh toán tiền mặt của ấp.

Theo định hướng của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, trong những cuộc họp lệ kỳ, địa phương cần tập trung những nội dung đang còn khó khăn, bức xúc và những vấn đề nổi lên của người dân địa phương để cùng thảo luận và tìm giải pháp tháo gỡ. Trong đó, quan tâm các vấn đề trọng tâm của địa phương như: Bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết việc làm cho lao động, công tác an sinh xã hội… BCTMT ấp tiếp tục thực hiện tốt quy chế hoạt động của đơn vị. Đối với công tác tuyên truyền, cần chú trọng tập trung vào đối tượng cụ thể, công trình, phần việc cụ thể để tạo thành điểm nhấn rõ nét vai trò của MT và các tổ chức thành viên, đặc biệt là các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đồng thời, BCTMT phối hợp chặt chẽ với Trưởng ấp để tuyên truyền, vận động toàn ấp về những nội dung hoạt động của ấp, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Bên cạnh, nắm bắt tình hình của người dân trên địa bàn thông qua nhiều kênh, nhiều nguồn và phát huy vai trò các tổ chức thành viên của MT ấp để kịp thời phát hiện những vấn đề cần quan tâm tháo gỡ. Triển khai tốt các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn ấp, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung đã tặng BCTMT ấp Đồng Nhơn một phần quà nhằm động viên, chia sẻ hoạt động của Ban BCTMT ấp.

Theo Báo Đồng Khởi

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản