Tin mới

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Dân Quyền gương mẫu, trách nhiệm

(Mặt trận) -Về xã Dân Quyền, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa nhắc đến ông Dương Văn Lâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, ai cũng có nhận xét chung: “Đó là một người gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm, tâm huyết với công việc, gần dân, hiểu dân, là tấm gương điển hình cần được nhân rộng, biểu dương”. Trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, ông Dương Văn Lâm đã có nhiều đóng góp trong thực hiện phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Hệ thống đường giao thông xã Dân Quyền đang được đầu tư mở rộng đường đạt chuẩn NTM nâng cao.

Xã Dân Quyền có 2.256 hộ, 10.540 nhân khẩu. Nhân dân trong xã chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và tiểu – thủ công nghiệp. Những năm qua, với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, ông luôn tích cực vận động Nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy đảng; chấp hành các chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương, nhất là các chủ trương, chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của công dân. Chủ động, tích cực cùng các đoàn thể xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Điển hình như việc thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/HU, ngày 22/7/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Triệu Sơn về “Tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy đối với vận động Nhân dân hiến đất mở đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện”, sau khi xã tiến hành khảo sát, thống kê các tuyến đường xã, thôn cần mở rộng, với cương vị là trưởng ban vận động cấp xã, ông Lâm và các thành viên ban vận động xã, thôn dự họp với từng cụm dân cư theo từng tuyến đường, từng ngõ để tuyên truyền về cơ chế hỗ trợ của xã và vận động Nhân dân xác định thời gian tổ chức thi công với phương châm “dễ làm trước, hộ đồng thuận làm trước, các đồng chí đảng viên làm trước để Nhân dân làm theo”.

Theo kinh nghiệm của ông Lâm, trong vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường cũng như công cuộc XDNTM nâng cao, việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của Nhân dân là nhiệm vụ quan trọng. Bởi vậy, Ủy ban MTTQ xã đã bám sát từng thôn, từng khu dân cư để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó có phương pháp tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất, hưởng ứng nhiệt tình từ Nhân dân, để mỗi người dân tự giác, tự nguyện hiến đất, đồng thời góp công, góp sức chỉnh trang đường làng, ngõ xóm tạo diện mạo mới cho quê hương.

Từ sự nỗ lực của Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Dương Văn Lâm, sự đồng thuận của Nhân dân, phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở xã Dân Quyền đã và đang lan tỏa sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực. Đến nay, cả 10/10 thôn của xã Dân Quyền đã hoàn thành mở rộng và cứng hóa mặt đường hơn 18 km đường giao thông, trong đó đường thôn được mở rộng từ 6,5m trở lên chiếm tới 80% với 689 hộ tham gia hiến gần 18.000m2 đất, hàng nghìn công lao động. Các công trình, kiến trúc như tường rào, quán, cổng kiên cố, công trình phụ các hộ dân phá dỡ ước tính trên 7 tỷ đồng. Những con đường mới sẽ giúp cho việc đi lại, giao thương của người dân thuận lợi hơn, từ đó, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đây cũng là tiền đề quan trọng để xã Dân Quyền tiếp tục vững bước trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao trong năm 2023, góp phần xây dựng xã Dân Quyền ngày càng phát triển.

Với những thành tích đạt được, ông Lâm đã nhiều lần được các cấp, các ngành tặng thưởng bằng khen, giấy khen. Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2023); 50 năm thành lập Ban Dân vận Tỉnh ủy và biểu dương điển hình “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức tháng 10 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Dương Văn Lâm là một trong những điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2023 tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

Nhật Quang 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản