Tin mới

Chung sức đưa Bình Liêu về đích nông thôn mới

(Mặt trận) -Huyện Bình Liêu phấn đấu hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2022. Cùng với sự phát huy nội lực của địa phương, các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong toàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, chung tay góp sức giúp Bình Liêu hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu để “về đích” nông thôn mới.

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Nhằm hiện thực hóa Nghị quyết số 06-NQ/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 03/KH-KMTTQ-TCCTXH của Khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh về triển khai đảm nhận, giúp đỡ các địa phương hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2022, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện các chương trình hành động thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn.

Chị Trần Thị Hường, Bí thư Huyện Đoàn Bình Liêu, chia sẻ: Với phương châm "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Bình Liêu đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng cộng đồng đưa quê hương sớm “về đích” nông thôn mới trong năm 2022. Huyện Đoàn đã tổ chức được 3 đội Thợ Xanh với sự tham gia của hơn 70 ĐVTN, tích cực đóng góp ngày công, vận chuyển vật liệu, hỗ trợ các gia đình khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn xây nhà ở và nhà tiêu hợp vệ sinh. Các cấp bộ đoàn còn thực hiện nhiệm vụ đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, giúp đỡ 120 hộ gia đình thanh niên thoát nghèo, cận nghèo có địa chỉ trong năm nay.

Chung tay cùng Huyện Đoàn Bình Liêu, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực vận động các đơn vị, tổ chức ủng hộ kinh phí hỗ trợ Bình Liêu xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay, Tỉnh Đoàn đã vận động, xã hội hóa được 560 triệu đồng để hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Đồng Tâm và Đồng Văn (huyện Bình Liêu) xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Đây là các công trình cụ thể nhằm góp phần giúp các xã hoàn thành tiêu chí về môi trường - một trong những tiêu chí khó thực hiện nhất trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Cùng với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, CNVC-LĐ nội dung Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 29/1/2022 của UBND tỉnh về triển khai chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2022. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phấn đấu đảm nhận, giúp đỡ huyện Bình Liêu hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2022. Điển hình như LĐLĐ TP Móng Cái đã phát động phong trào vận động đoàn viên, CNVC-LĐ ủng hộ xã Hoành Mô xây dựng 140 nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn. Theo đó, mỗi đoàn viên, CNVC-LĐ trong các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập thành phố ủng hộ thấp nhất 50.000 đồng/người. Đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập ủng hộ thấp nhất 10.000 đồng/người. Còn đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tùy theo điều kiện thực tế để ủng hộ.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long tổ chức chương trình phát động hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” giúp huyện Bình Liêu xây nhà ở cho hộ nghèo. Ảnh: Trần Thanh (CTV)

Không chỉ vậy, căn cứ tình hình thực tiễn, các địa phương trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ Bình Liêu “về đích” nông thôn mới trong năm 2022. Trong đó, phải kể đến TP Hạ Long được tỉnh giao nhiệm vụ hỗ trợ giúp huyện Bình Liêu xây dựng 86 căn nhà cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở. Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hạ Long đã tổ chức chương trình phát động hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” giúp huyện Bình Liêu xây nhà ở cho hộ nghèo với trị giá 60 triệu đồng/nhà dưới hình thức đóng góp bằng tiền mặt, nguyên vật liệu xây dựng hoặc trực tiếp nhận xây dựng hoàn thiện căn nhà. Ngay tại lễ phát động của thành phố, các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã tham gia ủng hộ được hơn 860 triệu đồng.

Ngoài ra, Bình Liêu đã và đang tiếp nhận sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong toàn tỉnh như: Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh, Công ty CP Xi măng Vicem Hạ Long, Công ty Than Khe Chàm - TKV, Tổng Công ty Đông Bắc…

Trúc Linh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản