Tin mới

Chung tay mang Tết ấm áp đến người nghèo

(Mặt trận) -Song song với nhiệm vụ chính trị được giao, thời gian qua, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), các vị ĐBQH tỉnh Đồng Nai luôn đồng hành với chính quyền địa phương trong hoạt động chăm lo an sinh xã hội. Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đoàn ĐBQH, các vị ĐBQH tỉnh đã tổ chức thăm, trao tặng nhiều phần quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Qua đó, góp phần giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn đón một cái Tết ấm áp hơn và từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

* Ấm áp, chân tình

Sáng 15-1, anh Bùi Đức Lộc (ngụ P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) xúc động đưa 2 cháu của mình đến trụ sở Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa để nhận quà từ các ĐBQH tỉnh trao tặng. Anh Đức Lộc chia sẻ: “Cha mẹ các cháu đều mất vì dịch bệnh Covid-19 khiến các cháu rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Thời gian qua, các cháu đã nhận được nhiều quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành trong tỉnh. Hôm nay, trong không khí Tết Nguyên đán cận kề, được nhận thêm quà từ các vị ĐBQH, là chú của các cháu, tôi rất xúc động và biết ơn vô cùng. Phần quà vừa có ý nghĩa vật chất, vừa tiếp thêm động lực tinh thần, giúp các cháu tin tưởng trên hành trình tương lai phía trước, dù khó khăn nhưng sẽ không hề đơn độc” - anh Lộc bày tỏ.

Đại diện cho một hộ gia đình khó khăn, neo đơn đến nhận quà từ ĐBQH tỉnh mới đây, bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ TT.Long Thành, H.Long Thành) cũng tỏ rõ sự phấn khởi. Bà Hoa bộc bạch: “Các vị ĐBQH vừa đại diện cho tiếng nói của cử tri, nhân dân tại nghị trường Quốc hội, vừa sâu sát tham gia chăm lo an sinh xã hội cho người dân. Đó là điều hết sức đáng ghi nhận và trân quý”.

Đến thăm và tặng quà cho bà con mới đây, đại biểu Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội đã dành những lời thăm hỏi, động viên ấm ấp, chân tình đến các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch Covid-19 nhân dịp Tết đến, Xuân về. Ông cũng chia sẻ sâu sắc với những khó khăn do dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong năm qua, đồng thời chúc bà con bước sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, công việc làm ăn thuận lợi, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

* Thêm gần gũi, gắn kết

Ông Nguyễn Tấn Long, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa chia sẻ, thành phố rất vui mừng khi được tiếp nhận các phần quà của Đoàn ĐBQH và các vị ĐBQH tỉnh trao cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ông Long nhấn mạnh, thành phố đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho nhân dân. Sự chung tay của Đoàn ĐBQH tỉnh, các ĐBQH tỉnh đã góp phần ý nghĩa mang đến cái Tết ấm áp hơn cho bà con. Đồng thời, tạo nên sự gần gũi, gắn kết giữa các vị ĐBQH và cử tri, với chính quyền địa phương.

Tại các buổi đến thăm và tặng quà, ngoài lời chúc mừng năm mới an vui, đầm ấm tới bà con nhân dân, các vị ĐBQH cũng bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; tuyên truyền, vận động người dân không lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 để bảo đảm nhân dân được vui Xuân, đón Tết an toàn...

Theo bà Đỗ Thị Hải Yến, Phó chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, ngoài một phần tiền chế độ theo quy định của Nhà nước, phần lớn số tiền trao tặng giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán là do các vị ĐBQH trong Đoàn ĐBQH tỉnh tự bỏ tiền túi hoặc vận động các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ để hỗ trợ. Đặc biệt, so với năm 2020, số tiền và quà được các vị ĐBQH tỉnh trao tặng dịp Tết lớn hơn nhiều. Điều này thể hiện rõ sự nỗ lực của các vị ĐBQH tỉnh trong hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đồng Nai, tính đến ngày 15-1, các vị ĐBQH trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tổng cộng 285 phần quà với tổng trị giá 337 triệu đồng. Từ nay đến Tết, các ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều đoàn đến thăm và trao tặng thêm 223 phần quà để góp phần mang cái Tết ấm áp đến cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… trên địa bàn tỉnh.

Thảo Lâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản