Tin mới

“Chuyến xe nghĩa tình” của tỉnh Quảng Trị gửi đến bà con các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Phước

(Mặt trận) - Trong 2 ngày 21 và 22/7, những "chuyến xe nghĩa tình" của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã mang hàng hóa, nhu yếu phẩm mà nhân dân tỉnh Quảng Trị gửi gắm tới hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước. Đây không chỉ là nguồn lực thiết yếu cần thiết trong mùa dịch mà còn là tình yêu thương của đồng bào, nhân dân tỉnh Quảng Trị gửi tới, động viên, chia sẻ khó khăn với nhân dân hai tỉnh đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Cán bộ UBMTTQ Việt Nam tỉnh chuyển hàng của tỉnh Quảng Trị hỗ trợ, điều phối cho TP.Vũng Tàu sử dụng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Sáng 22/7, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận “Chuyến xe nghĩa tình” từ tỉnh Quảng Trị vào hỗ trợ tỉnh BR-VT nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

“Chuyến xe nghĩa tình” chở gần 33,7 tấn hàng hóa, gồm: gạo, cá khô, rau, củ, quả, nước mắm, dầu ăn, xì dầu, mỳ tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác. Đây không chỉ là nguồn lực thiết yếu của đồng bào, nhân dân tỉnh Quảng Trị gửi đến đồng bào, nhân dân tỉnh BR-VT mà còn là tình yêu thương, động viên, chia sẻ khó khăn và mong muốn tỉnh BR-VT sớm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, tỉnh BR-VT đã gửi lời cảm ơn chân tình đến lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị bởi sự chia sẻ kịp thời đối với tỉnh BR-VT; đồng thời khẳng định sẽ sử dụng, điều phối số lượng hàng hóa đúng mục đích. Được biết, một phần số hàng hóa nói trên được UBMTTQ Việt Nam tỉnh sử dụng để phối hợp LĐLĐ tỉnh tổ chức phiên chợ 0 đồng, tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong các KCN; một phần được điều phối, hỗ trợ các địa phương trong tỉnh, sử dụng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh (trái) trao tượng trưng hàng của tỉnh Quảng Trị hỗ trợ, điều phối cho TP.Vũng Tàu sử dụng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Cũng trong chiều ngày 21-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận chuyến xe nghĩa tình từ tỉnh Quảng Trị vào, với gần 15 tấn gạo, hơn 3 tấn cá khô, gần 16 tấn củ quả, 7 tạ thực phẩm khô các loại và hơn 200 lít nước mắm hỗ trợ người dân Bình Phước.

Ngay trong chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kịp thời phân bổ nguồn lực này về cho 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Những huyện khó khăn và chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được phân bổ nhiều hơn để đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân.

Bà Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi lời cảm ơn chân tình đến lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị. Bà khẳng định, dịch bệnh diễn biến phức tạp càng thấy rõ hơn tình đoàn kết của người dân. Đã có rất nhiều hình ảnh đẹp, gian hàng 0 đồng, chợ 0 đồng được dựng lên mang nhiều nghĩa tình tới người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và hôm nay là sự chia sẻ của nhân dân tỉnh Quảng Trị với gần 35 tấn lương thực, thực phẩm là sự góp sức kịp thời cùng nhân dân Bình Phước đẩy lùi dịch Covid-19.

 Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang trao quà hỗ trợ người lao động nghèo vượt qua đại dịch
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản