Tin mới

Cử tri Vĩnh Long gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào các ứng cử viên

(Mặt trận) - Trong chương trình hành động, các ứng viên ở Vĩnh Long cho biết nếu trúng cử sẽ phát huy vai trò, vị trí, trách nhiệm của người đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Vĩnh Long tiếp xúc cử tri thành phố Vĩnh Long. (Ảnh: Phạm Minh Tuấn/TTXVN) 

 Tỉnh Vĩnh Long có 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV ở 2 đơn vị bầu cử, trong đó có 8 ứng cử viên của tỉnh và 2 ứng cử viên được Trung ương giới thiệu.

Trong các ngày 11-16/5, các ứng cử viên đã gặp gỡ, tiếp xúc, trình bày chương trình hành động của mình với cử tri ở các đơn vị ứng cử.

Đưa tiếng nói của nhân dân đến nghị trường

Trong chương trình hành động, các ứng viên cho biết  nếu trúng cử sẽ phát huy vai trò, vị trí, trách nhiệm của người đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; lắng nghe ý kiến nhân dân để đề xuất cách giải quyết những vấn đề mà cuộc sống đang đặt ra, đáp ứng mong muốn của cử tri.

Các ứng cử viên cũng khẳng định nếu trúng cử sẽ phấn đấu hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của nhân dân, dành nhiều thời gian đi thực tế ở cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến với Quốc hội.

Nhiều chương trình hành động đã nhấn mạnh đến việc tập trung phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho tỉnh Vĩnh Long trong thời gian tới.

Ứng cử viên Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm khẳng định nếu trúng cử, ông sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm và đột phá chiến lược của tỉnh như tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả, phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, gắn với thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản.

Đồng thời, ông sẽ huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng có trọng tâm, trọng điểm phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị và phát triển du lịch, xem du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Bên cạnh đó, ông tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và người dân, tạo môi trường điều kiện thuận lợi để sản xuất kinh doanh phát triển, chủ động phòng, chống và có giải pháp hiệu quả để khắc phục những tác động tiêu cực của thiên tai, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19.

Ứng cử viên Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội ông sẽ cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đề xuất các cơ chế, chính sách phát huy tốt nhất các tiềm năng, lợi thế của Vĩnh Long để phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh; tích cực tham gia vận động, thu hút đầu tư, kinh doanh, tạo việc làm tại địa phương, ưu tiên đầu tư các công trình hạ tầng quan trọng, thiết thực với nhân dân địa phương, góp phần từng bước xây dựng tỉnh phát triển toàn diện về nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ hiện đại, kết nối hiệu quả với vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế sẽ tích cực vận động các nguồn lực để hỗ trợ tỉnh giảm nghèo và thực hiện an sinh xã hội ở địa phương, nhất là trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, phát triển nông thôn mới, nước sạch và bảo vệ môi trường, chú trọng đến đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ nghèo, đối tượng chính sách, người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em.

Quan tâm giải quyết các vấn đề gắn với thực tiễn cuộc sống

Cử tri thành phố Vĩnh Long xem tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại điểm tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Phạm Minh Tuấn/TTXVN) 

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội, cử tri đều nhất trí cao với chương trình hành động của các các ứng viên.

Hầu hết các chương trình hành động đều bám sát chức năng vị trí từng người ứng cử, bám sát vào những vấn đề cử tri quan tâm hiện nay.

Cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử phải cùng các cấp, các ngành quan tâm giải quyết nhiều vấn đề gắn với thực tiễn cuộc sống của người dân hiện nay.

Là cử tri phường 1, thành phố Vĩnh Long, bà Phạm Thị Kim Loan mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội nếu trúng cử thì cần đề xuất Trung ương quan tâm nhiều hơn đến phát triển cơ sở hạ tầng cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là vấn đề giao thông đường bộ như: đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, tiến độ thực hiện tuyến cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ nhằm tháo gỡ nút thắt hạ tầng giao thông cho vùng; sớm đầu tư, mở rộng tuyến Quốc lộ 53 đi qua địa phận tỉnh Vĩnh Long để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Hữu Hiệu đề nghị các ứng cử viên sau khi trúng cử cần quan tâm nhiều hơn cho công tác lập pháp.

Theo cử tri, hiện rất nhiều luật đang áp dụng tốt nhưng một số luật đã bộc lộ những điểm bất hợp lý, chồng chéo, bất cập so với cuộc sống nên cần phải bổ sung, sửa đổi kịp thời.

Còn cử tri Nguyễn Hoàng Sơn, ở Phường 4 bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng biến đổi khí hậu, nhất là hạn hán, xâm nhập mặn… ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những năm gần đây.

Cử tri cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do dòng chảy trên sông Mekong đổ về hạ nguồn ngày càng ít bởi hoạt động xây dựng đập thủy điện ở thượng nguồn. Do đó, Trung ương cần có giải pháp thiết thực để giải quyết khó khăn này.

Cử tri Ngô Thanh Tiết, phường 4 kỳ vọng các các ứng cử viên nếu trúng cử cần thực hiện hiệu quả chương trình hành động đã đề ra, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân; đồng thời Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cần có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của ứng cử viên đối với cử tri.

Tại huyện Bình Tân, cử tri Phan Duy Khánh, xã Tân An Thạnh băn khoăn về vấn đề “được mùa mất giá”, điệp khúc “trồng-chặt” một số loại cây trồng theo thời giá trong những năm qua. Đây là vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và đời sống của người nông dân, do đó, cần có những định hướng, quy hoạch cụ thể, thiết thực góp phần xây dựng nền nông nghiệp phát triển bền vững.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng đại biểu Quốc hội khóa XV được tỉnh tổ chức nghiêm túc, đạt mục đích, nội dung, yêu cầu đề ra. Đây là hoạt động để cử tri hiểu rõ hơn về các ứng cử viên, từ đó cân nhắc bầu chọn những người xứng đáng có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long Lê Hồng Đào cho biết, trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các đoàn thể của tỉnh tiếp tục tổ chức các buổi tọa đàm, mạn đàm tiểu sử của ứng cử viên tại tổ nhân dân tự quản, tại cuộc họp các chi tổ hội đoàn thể.

Song song với đó, các đoàn thể địa phương đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và nhân dân đi bầu đầy đủ, đúng luật, không bầu thay, bầu thế để ngày bầu cử thật sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản