Tin mới

Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai: Hơn 4 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) -Sáng 4-7, tại huyện Chư Prông, Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai (gồm TP. Pleiku và các huyện: Ia Grai, Đức Cơ, Chư Păh, Chư Prông) tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Lan.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thăm, tặng quà tri ân các gia đình Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi thăm, tặng quà gia đình thân nhân chiến sĩ Điện Biên

Bình Dương: Nhiều hoạt động thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Phủ

 Quang cảnh hội nghị.

Thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động, trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQ việt Nam tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, ưu tiên hướng các hoạt động về cơ sở; các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ngày càng thực chất, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Mặt trận và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; khối đại đoàn kết dân tộc tiếp tục được củng cố và tăng cường. Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công được chú trọng thực hiện.

Từ nguồn Quỹ ‘‘Vì người nghèo” các cấp, các đơn vị trong cụm đã hỗ trợ trên 4 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ, xây mới và sửa chữa nhà ở; giúp hộ nghèo sinh kế phát triển sản xuất, khám-chữa bệnh, giúp học sinh nghèo hiếu học, chăm lo tết cho người nghèo... Tổ chức cho 100% khu dân cư đăng ký xây dựng khu dân cư văn hóa và trên 93% hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp còn chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên huy động nguồn lực trong Nhân dân tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những hạn chế, khó khăn còn gặp phải; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phong trào thi đua 6 tháng cuối năm 2023.

LÊ ĐẠI

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản