Tin mới

Cuộc bầu cử đáng nhớ của cử tri điểm phong tỏa, cách ly TP Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Ngày 23/5, hàng ngàn cử tri tại các điểm phong tỏa, khu cách cách ly tại TP Hồ Chí Minh đã trải một kỳ bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đáng nhớ trong đời.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tiếp nhận 1,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trà Vinh: Chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện

Nhân viên y tế phun xịt khử khuẩn ở tổ bầu cử tại chung cư Sunview Town. 

Trước ngày đi bỏ phiếu bầu cử, 771 cử tri sống tại Block A1 chung cư Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) bị cách ly vì có trường hợp dương tính với SARS- CoV-2. Một cuộc bỏ phiếu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đặc biệt đã diễn ra tại đây.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Long, cư dân sống tầng 9, Block A1 chung cư Sunview Town vừa thực hiện xong quyền công dân cho biết: “Dù đang thực hiện cách ly nhưng tôi rất vui mừng vì được tham gia bầu cử một cách trọn vẹn. Tự tay thực hiện quyền bầu cử trong điều kiện bị cách ly để lại trong tôi những cảm xúc rất đặc biệt, có lẽ đây là lần bỏ phiếu đáng nhớ nhất của vợ chồng tôi”.

Không chỉ thực hiện quyền công dân của riêng mình, anh Long còn là một trong 6 thành viên hỗ trợ tổ bầu cử ở vòng ngoài, giúp quá trình bầu cử được diễn ra thuận lợi, trọn vẹn, đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Nhân viên y tế, tổ công tác bầu cử mặc đồ bảo hộ vào điểm bỏ phiếu trong khu vực bị cách ly ở Block A1. 

Còn chị Bùi Dung, cư dân sống tại tầng 18 Block A1 cho biết, dù đang bị cách ly nhưng chị rất vui mừng vì vẫn được thực hiện quyền công dân của mình: “Những cư dân sống cùng tầng với bệnh nhân mắc COVID-19 sẽ được cán bộ mang thùng phiếu đến căn hộ để bỏ phiếu. Tôi nghĩ, đây là lần bầu cử đáng nhớ nhất trong đời của những người sống tại điểm phong tỏa này”.

Ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước cho biết, ở Block A1 khu vực bị phong tỏa, cư dân đi xuống một cửa để thực hiện bầu cử và đi về một cửa; lần lượt từng tầng sẽ xuống bầu cử; hết một tầng thì thực hiện diệt khuẩn. Tổ bầu cử luôn đảm bảo về phòng chống dịch, mặc đồ bảo hộ trong suốt quá trình thực hiện.

Cư dân Block A1 rất phấn khởi vì dù bị cách ly nhưng vẫn được tự tay bỏ phiếu bầu cử để lựa chọn người có đủ đức và tài đưa đất nước ngày càng phát triển. Ảnh: Cư dân cung cấp. 

Sau khi cử tri ở Block A1 bỏ phiếu xong, thành viên tổ bầu cử tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực bỏ phiếu, tháo bỏ đồ bảo hộ. Đặc biệt, thùng phiếu được khử khuẩn kỹ càng. Cuối cùng, tổ bầu cử vận chuyển thùng phiếu, các trang thiết bị có liên quan về phòng bỏ phiếu để bàn giao thùng phiếu phụ. Thành viên tổ bầu tại khu vực này sẽ tự theo dõi sức khỏe 14 ngày, thực hiện quy định 5K.

“Đối với tầng 18, tổ bầu cử sẽ mang thùng phiếu lên, nhà nào có sẵn bút sẽ tự dùng riêng. Nhà nào không có thì phát găng tay cho cử tri mang. Sau khi gạch phiếu xong thì sẽ khử khuẩn phiếu bầu, bút, thước. Tổ đi bầu cử lần lượt từng căn hộ để thực hiện công tác bầu cử”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết thêm.

Thùng phiếu bầu cử di động được đưa đến từng hộ dân ở khu vực bị phong tỏa trên đường Đoàn Tứ, phường An Lạc, quận Bình Tân. 

Tương tự, người dân nằm ở vực phong tỏa đường Đoàn Phú Tứ, phường An Lạc, quận Bình Tân, cũng được chính quyền địa phương đem thùng phiếu lưu động đến từng hộ để thực hiện quyền công dân. Bà Trang Thị Hoà Hợp, Phó Chủ tịch phường An Lạc A, quận Bình Tân cho biết, 3 người trong tổ bầu cử mặc quần áo phòng dịch đem thùng phiếu lưu động đến từng hộ. “Trước đó, chúng tôi sẽ phát mỗi hộ găng tay, bút và thước. Sau khi cử tri đã ghi phiếu xong thì bỏ vào thùng phiếu", bà Trang Thị Hòa Hợp cho biết.

Còn tại Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi, có 14 nhân viên y tế của bệnh viện, 36 bệnh nhân COVID-19 và 92 người cách ly tham gia bầu cử. Người bệnh và người cách ly được gọi tên lần lượt xuống bỏ phiếu, đản bảo tuân thủ phòng dịch, tránh lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân và nhân viên y tế, giữa những người cách ly với nhau.

Hình ảnh những cử tri ở khu vực cách ly, phong tỏa  hòa chung với ngày hội của toàn dân đi bỏ phiếu bầu cử trong ngày 23/5:

Tổ bầu cử tại Block A1 mặc độ bảo hộ sẵn sàng công tác hỗ trợ cư dân bị cách ly bỏ phiếu bầu cử trong điều kiện an toàn nhất, đảm bảo công tác phòng dịch. Ảnh: Cư dân A1 
Cư dân được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu bầu cử. 
Tiến trình bầu cử được kiểm soát chặt chẽ từ khi cử tri bước vào khu vực bỏ phiếu cho đến khi kết thúc và nhận lại thẻ cử tri, di chuyển theo lối quy định về lại nhà trong khu vực phong tỏa, giãn cách. Ảnh: Cư dân A1. 
Tối 22/5, phường An Lạc, quận Bình Tân đã thành lập tổ bầu cử ngay trong khu cách ly, sẽ có 3 người trong tổ mặc quần áo phòng dịch. 
Khoảng 200 cử tri tại khu vực phong tỏa ở phường An Lạc, quận Bình Tân được bỏ phiếu tại nhà. Đây được xem là sự kiện bầu cử đáng nhớ nhất của những cử tri sống tại khu vực này.  
 Tại Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi, người bệnh và người cách ly được gọi tên lần lượt xuống bỏ phiếu, đản bảo tuân thủ phòng dịch, tránh lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân và nhân viên y tế, giữa những người cách ly với nhau.
 Tại bệnh viện Chợ Rẫy, sáng sớm UBND Phường 12, Quận 5 đã mang thùng phiếu phụ tới bệnh viện để hơn 1.274 cử tri là bệnh nhân và người nhà bỏ phiếu bầu cử.
 Bệnh nhân Trần Minh Mão vui mừng vì đang nằm điều trị tại bệnh viện nhưng cũng được Bệnh viện Chợ Rẫy và chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện cho ông được thể hiện quyền công dân bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: CTV
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản