Tin mới

Đà Nẵng diễn tập phương án bầu cử trong bối cảnh dịch COVID-19

(Mặt trận) - TP Đà Nẵng đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực bỏ phiếu và trong quá trình bỏ phiếu. Đã có 4 kịch bản được đề ra và thực hiện dựa trên các tình huống cụ thể.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Có 4 kịch bản đã được đặt ra và thực hiện diễn tập 

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, cuộc diễn tập các tình huống nhằm tăng cường việc chủ động ứng phó có hiệu quả với các tình huống dịch COVID-19 cho các thành viên của tổ bầu cử, trong quá trình triển khai các hoạt động bầu cử. Vừa đảm bảo các quy định về mặt y tế trong phòng, chống dịch; đồng thời tuân thủ các quy định về bầu cử.

Địa điểm diễn tập được tổ chức tại Tổ bầu cử số 3, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. Tham gia diễn tập gồm các thành viên phục vụ Tổ bầu cử số 3 và cử tri tại khu vực; 10 nhân viên y tế (cử tri) và 5 người thuộc 1 Tổ bầu cử phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ.

Để đảm bảo tính thực tế cao nhất, phù hợp với đặc điểm của từng tình huống cụ thể trong quá thực hiện công tác bầu cử, các đơn vị đã xây dựng 4 tình huống để diễn tập.

Buổi diễn tập được  ghi hình, dựng thành phim hướng dẫn, gửi đến các đơn vị bầu cử 

Cụ thể, tình huống 1 thực hiện bầu cử tại một khu vực bỏ phiếu cố định tại các điểm bầu cử thuộc các phường, xã.

Tình huống 2, tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tại nhà do dịch COVID-19.

Tình huống 3, tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế (bệnh nhân nghi ngờ, xác định mắc bệnh COVID-19).

Tình huống 4, tổ chức bầu cử trong khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa hoặc giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Để giúp địa phương có các khu phong tỏa tránh khỏi sự lúng túng, ban tổ chức buổi diễn tập đã diễn tập tình huống 4 và chọn một khu phố để diễn tập bầu cử trong khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa hoặc giãn cách do COVID-19.

 Các tình huống được thực hiện đều đồng thời đảm bảo các quy định về mặt y tế trong phòng, chống dịch và các quy định về bầu cử.

Bà Ngô thị Kim Yến- Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, tất cả 4 tình huống diễn tập nói trên đều được ngành chức năng TP Đà Nẵng ghi hình, dựng thành phim hướng dẫn, gửi đến các đơn vị bầu cử xem, nghiên cứu; nhằm thực hiện chính xác, chặt chẽ theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Kết quả, kinh nghiệm của buổi diễn tập sẽ được đúc kết, tập huấn cho hơn 500 điểm bầu cử trên toàn TP Đà Nẵng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản