Tin mới

Đà Nẵng: Thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(Mặt trận) - Sáng 27/7, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu đến thăm, tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng (quận Ngũ Hành Sơn) nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

 

Tại đây, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu đã trao tặng một phần quà và số tiền trị giá 5.000.000 đồng; đồng thời ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần người có công đang sống tại trung tâm. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu cũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc của lãnh đạo thành phố và nhân dân đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Được biết, Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng hiện đang chăm sóc, phụng dưỡng 48 cụ (43 nữ, 5 nam) với độ tuổi trung bình 81 tuổi. Bên cạnh sự chăm lo suốt đời tại trung tâm, các cụ được hưởng đầy đủ chế độ theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công; đồng thời được thành phố hỗ trợ 2,1 triệu đồng/tháng tiền ăn theo Nghị quyết 42/2022/NQ-HĐND, ngày 14/7/2022 của HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

* Sáng cùng ngày, Chi bộ, Công đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bé (thôn Đông Hòa, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang), là Mẹ của 2 liệt sĩ Lê Đức Hộ và Lê Dệ đã hy sinh trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đây là địa chỉ được Công đoàn cơ quan Mặt trận thành phố nhận đăng ký phụng dưỡng suốt đời, mỗi tháng 1.000.000 đồng trích từ nguồn đóng góp của đoàn viên công đoàn cơ quan.

Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu ân cần thăm hỏi sức khỏe mẹ Trần Thị Bé; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, đóng góp lớn lao của gia đình Mẹ, cũng như các thế hệ cha ông, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản