Tin mới

Đà Nẵng: Trao học bổng cho 70 em sinh viên con hộ nghèo vượt khó, học giỏi năm 2022

(Mặt trận) - Sáng ngày 25/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức chương trình trao học bổng cho 70 em sinh viên con hộ nghèo vượt khó, học giỏi năm 2022, mỗi suất trị giá 5.000.000 đồng, tổng giá trị chương trình 350.000.000 đồng trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Dương Đình Liễu cho biết trong nhiều năm qua, Mặt trận thành phố và các tổ chức thành viên của Mặt trận đã tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ mỗi năm một ngày lương vào Quỹ “Vì người nghèo” các cấp để tạo nguồn Quỹ, nguồn lực giúp đỡ cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố, như hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết, trao sinh kế cho hộ nghèo, giúp bệnh hiểm nghèo, trao học bổng cho sinh viên con hộ nghèo…
Với chương trình “Hỗ trợ học bổng cho sinh viên con hộ nghèo vượt khó học giỏi” giai đoạn 2019-2021 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã hỗ trợ cho 145 sinh viên là con hộ nghèo vượt khó, học giỏi với tổng số tiền 725 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ này, cùng với sự nỗ lực của bản thân, nhiều em sinh viên đã đạt được kết quả học tập tốt trong nhiều năm liên tục, đảm bảo điều kiện tiếp tục nhận học bổng hỗ trợ từ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố. Trong 3 năm qua, có 16 em được hỗ trợ 4 năm liên tục, có 27 em hỗ trợ 3 năm liên tục, có 31 em hỗ trợ 2 năm liên tục và 33 em hỗ trợ năm đầu, mức hỗ trợ 5 triệu đồng/ năm học.
 
Phó Chủ tịch Dương Đình Liễu nhấn mạnh: “Chương trình hỗ trợ học bổng cho sinh viên con hộ nghèo vượt khó học giỏi là chủ trương nhân văn, thực hiện chính sách an sinh xã hội của thành phố. Qua chương trình này, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã giúp các hộ nghèo giảm gánh nặng đóng học phí cho con em trong suốt quá trình học tập tại các trường đại học. Nhất là trong tình hình hiện nay, khi phần lớn các trường đại học công lập đang thực hiện tự chủ, mức thu học phí tăng, phụ huynh thêm gánh nặng, khả năng cao thí sinh con hộ nghèo từ bỏ ngành và trường mơ ước do không kham nổi học phí, thì việc hỗ trợ học phí của Mặt trận Tổ quốc các cấp đã giúp cha mẹ và các em giải quyết được phần nào vấn đề học phí”.
Bày tỏ niềm vui mừng khi lần thứ tư được nhận học bổng từ chương trình này, em Hồ Thị Như Ý, trú tổ 71, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, hiện là sinh viên năm thứ tư trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tâm sự: “Được có mặt trong buổi trao học bổng này, được đón nhận những tình cảm thân thương của các quý cô, chú lãnh đạo, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, chúng em tự nhủ phải học tập thật tốt, rèn luyện thật tốt để trở thành những người thành công trên con đường mà bản thân đã chọn. Mong đợi mai sau này, sẽ quay lại góp một phần sức lực nhỏ giúp các em học sinh, sinh viên trong tương lai tiếp tục cố gắng hơn, vì chính chúng em hiểu được sự giúp đỡ này có giá trị to lớn như thế nào”.
 
Được biết, từ năm 2019-2021, Quỹ “Vì người nghèo” toàn thành phố vận động được 83,729 tỷ đồng. Từ nguồn vận động này, Mặt trận các cấp đã hỗ trợ xây dựng 388 nhà Đại đoàn kết với số tiền là 17,396 tỷ đồng; sửa chữa 904 nhà với số tiền là 14,762 tỷ đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất 609 lượt hộ nghèo với số tiền là 3,503 tỷ đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh 750 lượt người với số tiền 1,350 tỷ đồng; hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo... Trong đó, Mặt trận các cấp đã hỗ trợ học bổng cho 7.243 lượt sinh viên, học sinh con hộ nghèo với số tiền là 7,444 tỷ đồng.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản