Tin mới

Đà Nẵng: Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hỗ trợ hàng nghìn suất quà cho người dân

(Mặt trận) - Những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ hàng nghìn suất quà cho người dân địa phương, người lao động và sinh viên tạm trú, giúp họ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng Covid-19.

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cẩm Lệ (trái) tặng quà cho hộ nghèo. Ảnh do Mặt trận quận Cẩm Lệ cung cấp 

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu đến thăm, động viên cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam 13 phường đang tham gia phòng, chống dịch tại địa phương và tặng mỗi đơn vị 1 triệu đồng; thăm và hỗ trợ 1 dân quân bị tai nạn trong lúc tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch số tiền 1 triệu đồng; hỗ trợ cho lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng 700 khẩu trang y tế.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường Thạch Thang, Hải Châu 1, Thanh Bình tích cực hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho sinh viên, người thuê trọ trên địa bàn.  Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hải Châu 2 và Ban công tác mặt trận khu dân cư Nam Vinh 2 vận động hỗ trợ 1.100 kg gạo ủng hộ cho 220 hộ dân.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê hỗ trợ 165 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 27,2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường Thanh Khê Tây, Thanh Khê Đông, Chính Gián, Xuân Hà, Tân Chính hỗ trợ hàng trăm suất quà, nhu yếu phẩm cho người dân, giáo viên, người lao động, công nhân gặp khó khăn đang sinh sống trên địa bàn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà tiếp nhận 32 tấn rau, củ, quả của tỉnh Lâm Đồng, kịp thời phân bổ cho các phường để phát đến cho người dân. Bên cạnh đó, đã tiếp nhận ủng hộ thêm 23 triệu đồng và đang vận động nhân dân trên địa bàn quận mua nông sản thực phẩm (trứng cút) của nhân dân xã Hòa Phước (huyện Hoà Vang).

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cẩm Lệ tiếp nhận 100 suất quà, tổng trị giá 30 triệu đồng từ Cục Hải quan thành phố để hỗ trợ nhân dân trên địa bàn quận trong thời gian Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hoà Phát tiếp nhận hỗ trợ 235 con gà để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn với tổng trị giá hơn 58 triệu đồng; Ban Công tác mặt trận khu dân cư số 1 và 2 (phường Hòa Phát) đã vận động hỗ trợ bà con khó khăn trong khu dân cư với 67 suất quà tổng trị giá hơn 23 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa An và Ban công tác mặt trận khu dân cư số 15 vận động hỗ trợ cho người dân 1.100 kg gạo và 60 chai nước mắm, tổng giá trị 15 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn tiếp nhận và phân bổ 18 tấn rau, củ cho các phường và 1 tấn rau, củ cho ký túc xá sinh viên; phân phối 30.000 quả trứng cút cho 4 phường.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu tiếp nhận và phân bổ 17 tấn rau, củ, quả từ nguồn hỗ trợ bổ sung của Tập đoàn Sungroup.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường thuộc quận Liên Chiểu vận động hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ cho người dân địa phương gặp khó khăn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang tiếp nhận 27 tấn rau, củ, quả các loại của Tập đoàn Phương Trang và 500 suất quà gồm gạo, dầu ăn, thịt hộp, cá hộp của Tập đoàn PRG, trị giá 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang xuất kho dự trữ hỗ trợ 30 suất quà cho công nhân đang thi công công trình tại xã Hòa Bắc với tổng số tiền 3 triệu đồng; hỗ trợ vùng cách ly y tế thôn Giáng Đông xã Hòa Châu 70 suất quà, tổng trị giá 25 triệu đồng.

Hơn 91 tỷ đồng hỗ trợ người dân khi thành phố siết chặt giãn cách

 UBND thành phố Đà Nẵng cũng vừa có văn bản về việc hỗ trợ người dân trong bối cảnh thành phố thực hiện giãn cách cấp độ cao để phòng, chống Covid-19 với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 91 tỷ đồng.

Theo đó, thành phố hỗ trợ hàng hóa thiết yếu cho 50.000 hộ dân, mỗi suất hỗ trợ trị giá 500.000 đồng, tổng kinh phí dự kiến là 25 tỷ đồng; hỗ trợ khoảng 1.000 tấn hàng hóa thiết yếu (rau, củ, quả) cho người dân toàn thành phố, tổng kinh phí 20 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, UBND thành phố phân bổ kinh phí cho UBND các quận, huyện để chủ động hỗ trợ bằng hàng hóa thiết yếu hoặc bằng tiền mặt cho 92.064 hộ dân, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/hộ, tổng kinh phí 46,032 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu, triển khai thủ tục để mua hàng hóa thiết yếu và phân bổ đến UBND các quận, huyện để kịp thời hỗ trợ cho người dân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản