Tin mới

Đại Từ (Thái Nguyên): Triển khai "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023"

(Mặt trận) -Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau” và Kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023” của tỉnh Thái Nguyên, ngày 12-12, huyện Đại Từ tổ chức triển khai “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo huyện Đại Từ năm 2023’’.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Lãnh đạo huyện Đại Từ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình được triển khai với mục tiêu vận động các cơ quan, đơn vị, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nhân; các hội, hội doanh nghiệp; tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện chung sức hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Theo rà soát, đến nay huyện Đại Từ còn 5.593 hộ nghèo và cận nghèo. Theo kế hoạch, từ ngày 13-12 đến 25-12, huyện tập trung tuyên truyền, vận động, ủng hộ với các hình thức: tiền mặt, hiện vật, quà, hỗ trợ xóa nhà dột nát; hỗ trợ sinh kế cho người dân; nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đồ dùng, phương tiện học tập cho trẻ em nghèo; nhận đỡ đầu gia đình chính sách; khám chữa bệnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... 

Đại Từ dự kiến triển khai tặng quà Tết cho các đối tượng từ ngày 2/1/2023 đến 8/1/2023.

Ngay sau khi phát động, Ban vận động ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo huyện Đại Từ năm 2023” đã nhận được trên 800 triệu đồng. Sau khi triển khai tại huyện, các xã, thị trấn sẽ thực hiện tuyên truyền, vận động ủng hộ tại địa phương.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Đại Từ đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng số tiền 1 tỷ đồng.

Huyền Trang 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản