Tin mới

Đắk Lắk sẽ bầu 9 đại biểu Quốc hội khóa XV

(Mặt trận) - Tại tỉnh Đắk Lắk có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV với số đại biểu Quốc hội được bầu là 9.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Đắk Lắk tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử. Đây là một trong những nội dung được nhấn mạnh tại Hội nghị “quán triệt các luật mới và văn bản về bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức sáng nay (10/3). 

Tại Đắk Lắk có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV với số đại biểu Quốc hội được bầu là 9. Trong đó, 5 đại biểu làm việc và cư trú tại địa phương, 4 đại biểu do Trung ương giới thiệu.

Tổng số đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 75 đại biểu với 20 đơn vị bầu cử; thống nhất phân bổ cho các cơ quan, đơn vị khối tỉnh 44 đại biểu và khối huyện, thị xã 31 đại biểu.

Theo kế hoạch, ngày 18/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tổ chức Hiệp thương lần thứ 2 để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; Lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người tự ứng cử, người được cơ quan tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi công tác của người tự ứng cử (nếu có), người được thôn, tổ dân phố giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Để đảm bảo triển khai tốt công tác bầu cử theo đúng tiến độ đề ra, ông Bạch Văn Mạnh, Giám đốc Sở Nội vụ, thư ký Uỷ ban Bầu cử tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, Đắk Lắk là tỉnh có diện tích rộng, đông đồng bào dân tộc cùng chung sống do đó tỉnh đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử

“Để bà con hiểu sâu về công tác bầu cử, Uỷ ban Bầu cử triển khai đến các cấp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân. Trong đó, chính quyền là cơ quan gần dân nhất, có trách nhiệm tuyên truyền vận động và nắm chắc số lượng cử tri, nơi cư trú để tuyên truyền vận động. Đặc biệt, qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là phát thanh cũng như tuyên truyền miệng đối với các hộ dân ở vùng sâu, vùng xa” - ông Bạch Văn Mạnh cho biết./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản