Tin mới

Đắk Lắk: Tuyên truyền bầu cử trọng tâm – hiệu quả

(Mặt trận) -Xác định tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tạo nên thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 (cuộc bầu cử), các cấp, ngành, địa phương tỉnh Đắk Lắk đã triển khai công tác thông tin, tuyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng khu vực, có trọng tâm, trọng điểm.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Từ đầu tháng 4-2021, tại trục đường trung tâm xã Ea Tân - xã vùng sâu của huyện Krông Năng đã có các pa nô tuyên truyền, cổ động cho cuộc bầu cử, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và cung cấp thông tin để người dân nắm rõ ngày bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 23-5-2021. Không những thế, đều đặn ngày hai lần, 25 cụm loa tại 16 thôn trên địa bàn xã đã phát các thông tin liên quan đến cuộc bầu cử, quyền, nghĩa vụ của cử tri, công tác chuẩn bị của tỉnh, của địa phương. Chị Phan Thị Hằng ở thôn Thống Nhất, xã Ea Tân cho hay: Càng gần đến ngày bầu cử, người dân càng cảm nhận được không khí vui tươi, thực sự như một ngày hội. Các cử tri đã tranh thủ những lúc đến họp thôn, sinh hoạt đoàn thể tại hội trường để tìm hiểu về các ứng cử viên nhằm lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho nguyện vọng, tiếng nói của người dân.

 Pa nô tuyên truyền bầu cử dọc trục đường trung tâm xã Ea Tân (huyện Krông Năng).

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, lãnh đạo xã Ea Tân đã xã hội hóa kinh phí, lắp đặt 30 pa nô tuyên truyền dọc trục đường trung tâm xã, treo băng rôn tại 9 điểm bỏ phiếu và khu vực công cộng. Theo Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) xã Ea Tân Phan Văn Trong, cùng với thực hiện xã hội hóa công tác tuyên truyền cuộc bầu cử, xã Ea Tân còn đặt 70 bộ tờ gấp phát cho 9 tổ bầu cử và đại diện cử tri tại các thôn. Đồng thời, Ban Chỉ đạo bầu cử, UBBC xã đã chỉ đạo các thôn rà soát, nắm rõ tình hình nhân khẩu trên địa bàn khi lập danh sách cử tri, phối hợp với lực lượng công an tại các điểm cấp căn cước công dân lồng ghép tuyên truyền, vận động người dân tham gia bỏ phiếu đầy đủ. Đối với cử tri đang đi làm ăn xa, địa phương đã triển khai ký cam kết với gia đình động viên, nhắc nhở con em về tham gia bỏ phiếu vào ngày 23-5.

 

Cả hệ thống chính trị cần vào cuộc thực hiện công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu quyền, nghĩa vụ của mình, có đủ thông tin và sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất. Cuộc bầu cử chỉ thực sự thành công khi có tỷ lệ cử tri bỏ phiếu cao nhất” .

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnhPhạm Minh Tấn

Xã Cư Pui (huyện Krông Bông) có gần 90% dân số là người dân tộc thiểu số, cư trú ở 13 thôn, buôn. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã đã linh động triển khai các hình thức tuyên truyền phù hợp giúp người dân nắm rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử: tổ chức phát động quần chúng, giao nhiệm vụ cho các đảng viên phụ trách từng cụm dân cư thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử; giao cho các đoàn thể, ban tự quản thôn, buôn sử dụng loa di động đi đến từng cụm dân cư để tuyên truyền. Bên cạnh đó, xã Cư Pui còn tranh thủ tiếng nói, uy tín của các trưởng điểm, nhóm Tin lành trên địa bàn để tuyên truyền đến người dân về cuộc bầu cử.

Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Krông Bông Lê Văn Long cho biết: Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền trực quan, huyện đã chỉ đạo đội thông tin tuyên truyền của Đoàn thanh niên sử dụng loa tay, xe máy cùng với xe tuyên truyền lưu động của lực lượng cảnh sát giao thông đi đến từng thôn, buôn, ngõ xóm để tuyên truyền; ban tự quản, chi bộ, các đoàn thể thực hiện tuyên truyền bằng tiếng dân tộc thiểu số tại những vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ và dân tộc thiểu số phía Bắc; các trường học tăng cường tuyên truyền để học sinh nhắc nhở bố mẹ, người thân tham gia bầu cử. Nhìn chung, người dân của huyện rất tin tưởng, phấn khởi và đồng thuận cao đối với cuộc bầu cử sắp tới.

 Cử tri thị trấn Ea Knốp (huyện Ea Kar) tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Các sở, ngành, cơ quan chức năng của tỉnh như: Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Tư pháp, hệ thống báo, đài của tỉnh, văn hóa - thông tin cấp huyện và cơ sở cũng đã tập trung thông tin, tuyên tuyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh cho biết: Qua công tác tuyên truyền đã giúp người dân hiểu rõ vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND các cấp; nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quyền bầu cử, ứng cử của công dân, trách nhiệm của cử tri trong quá trình bầu cử… Đồng thời, giúp cử tri nắm bắt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đối với công tác bầu cử; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân, cử tri tham gia bầu cử và cảnh giác trước những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước.

Nguyễn Xuân

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản