Tin mới

Đắk Nông: Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử

(Mặt trận) -Sáng 25/3, Ủy ban MTTQVN tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh tham dự.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và các tổ chức, đoàn thể thăm hỏi các chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần thăm, tặng quà cựu chiến binh tại huyện Bảo Thắng

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

 

Tham dự hội nghị có gần 300 người là thành viên Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn và đại diện các cơ quan, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử.

Việc các tổ chức, đơn vị, địa phương tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là quá trình giám sát, phát huy quyền dân chủ của cử tri, người dân, làm cơ sở cho Hội nghị hiệp thương lần thứ ba có thể lựa chọn, giới thiệu những ứng cử viên tiêu biểu.

Thời gian tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 13/4/2021. Các địa phương triển khai các hội nghị một cách nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri có thể quyết định, lựa chọn những ứng cử viên thật sự có chất lượng.

Cử tri cần đối chiếu tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, khách quan để nhận xét, bày tỏ sự tín nhiệm đối với người ứng cử.

Biên bản hội nghị phải ghi rõ thành phần, số lượng người tham dự, diễn biến, kết quả, nhất là phải ghi rõ tổng số cử tri được triệu tập, số lượng cử tri có mặt, ý kiến phát biểu và sự tín nhiệm của cử tri đối với từng người ứng cử.

Tại hội nghị, các địa phương đề nghị, tại các hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri, người được giới thiệu ứng cử cần phát biểu ngắn gọn, lãnh đạo các cơ quan có người ứng cử nên tham gia đầy đủ hỗ trợ hội nghị...

Nguyễn Hiền

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản