Tin mới

Đắk Nông: Nâng cao kỹ năng đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở

(Mặt trận) -Hội thi "Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi" năm 2023 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức mới đây, góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở và Ban công tác Mặt trận khu dân cư đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác Mặt trận hiện nay.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Qua mỗi phần thi, ngoài nội dung thi theo hướng dẫn, bằng năng khiếu và kinh nghiệm từ thực tiễn 24 thí sinh - là Trưởng ban công tác mặt trận của 8 huyện, thành phố đã thể hiện được khả năng hùng biện và nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền. Họ đã mang tới hội thi nhiều tiết mục phong phú, thể hiện tính chủ động, sáng tạo trong xử lý các tình huống thực tế, làm phong phú thêm thực tiễn hoạt động của Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở. 

Nhất là ở phần thi xử lý tình huống dưới hình thức sân khấu hóa, các đội vận dụng những kiến thức về pháp luật và kinh nghiệm của mình để giải quyết các vấn đề thường xuyên xảy ra ở địa phương như hòa giải mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư; thực hiện các cuộc vận động xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc…

 Các đội tham dự thi đều xây dựng chương trình theo hình thức sân khấu hóa.

Theo các thí sinh, việc tham gia Hội thi chính là cơ hội để họ có thể giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc vận động, xây dựng khối đoàn kết ở cơ sở. 

Ông Tạ Xuân Luyện, thành viên Đội Ban công tác Mặt trận huyện Cư Jút cho biết: “Tôi thấy hầu hết các đội tham gia hội thi đều xây dựng nội dung, các kịch bản dựa trên chính thực tế tại nơi mình sinh sống. Do đó, tôi cùng các thành viên trong đội học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, bài học trong việc tuyên truyền, vận động ở cơ sở”.

Chị H’Quỳnh, thành viên Đội Ban công tác Mặt trận huyện Đắk Mil cho hay: “Theo dõi các đội thi tài giúp tôi cũng như những người làm công tác mặt trận cơ sở nâng cao kiến thức, trau dồi kỹ năng, giao lưu học hỏi những cách làm hay, mô hình mới trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua do cấp ủy, chính quyền các cấp phát động”.

 Hội thi là dịp để các thành viên ban công tác Mặt trận cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc vận động quần chúng ở cơ sở.

Theo đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông, Trưởng ban tổ chức Hội thi, đây là lần thứ 3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi. Hội thi là đợt sinh hoạt, là dịp để cán bộ mặt trận các cấp củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, làm tốt hơn công tác vận động, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Bởi ban công tác Mặt trận ở khu dân cư có vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền thực hiện các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với quần chúng Nhân dân.

Một điều đáng ghi nhận từ những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy từ thực tế cuộc sống, các đội đã thể hiện sinh động công việc thường ngày, những niềm vui, niềm trăn trở của những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. Các thành viên ban công tác Mặt trận như sợi dây bền bỉ, gắn kết cộng đồng, nhân lên sức mạnh đoàn kết từ trong chính địa bàn dân cư mình sinh sống.

Mỹ Hằng 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản