Tin mới

Để ai cũng có Tết

(Mặt trận) -Với tinh thần “để ai cũng có Tết”, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Bạc Liêu đã và đang nỗ lực để xuân Tân Sửu này các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách được đón tết ấm áp, trọn vẹn hơn trong những ngôi nhà mới, với những phần quà chất chứa tình tương thân tương ái.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tặng quà tết cho các hộ gia đình khó khăn tại huyện Vĩnh Lợi.

Chia sẻ khó khăn

Năm qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh, người lao động mất việc làm… Tính đến cuối năm 2020, toàn tỉnh còn hơn 1.060 hộ nghèo, hơn 5.210 hộ cận nghèo; hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, hộ thuộc đối tượng được bảo trợ xã hội, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, nạn nhân chất độc gia cam có khoảng gần 33.940 hộ.

Với tinh thần “để ai cũng có Tết”, những ngày giáp tết này, nhiều đoàn công tác của lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các đoàn thiện nguyện đã tổ chức đến thăm hỏi, hỗ trợ tiền, tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách...

Phát huy vai trò tập hợp khối đại đoàn kết, nhân đạo, từ thiện - cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người nghèo - MTTQ các cấp trong tỉnh chủ động đẩy mạnh công tác kêu gọi vận động nguồn lực để chăm lo tết cho người nghèo. Tính đến thời điểm này, Mặt trận các cấp đã vận động được 1.750 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng). Và để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo Mặt trận các cấp tổ chức trao quà trực tiếp đến các địa bàn xã, đặc biệt là không tập trung đông người dù phải tổ chức nhiều đoàn, nhiều lượt đi.

Tạo động lực phấn đấu vươn lên

Với tinh thần hướng về người nghèo, nhất là hội viên phụ nữ khó khăn, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi sự chung tay, giúp đỡ của các tổ chức xã hội, các cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Theo đó, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã huy động được gần 1.000 suất quà (trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng/suất) cho hội viên, phụ nữ khó khăn trong tỉnh. Bên cạnh việc thăm hỏi, tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo, những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các cấp Hội còn tích cực vận động các hội viên gây quỹ để xây dựng mái ấm tình thương cho các chị em gặp khó khăn về nhà ở. Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sẽ có 4 mái ấm tình thương được bàn giao cho phụ nữ nghèo ở các huyện: Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Đông Hải và TX. Giá Rai…

Không chỉ các địa phương, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường các biện pháp quản lý, thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách an sinh xã hội mà liên tục những ngày qua, rất nhiều hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp, các câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện cũng đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Xuân yêu thương, Nụ cười mùa xuân, Tết sum vầy… để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” với gia đình chính sách.

Tết đến, xuân về luôn mang đến cho mọi người nhiều cảm xúc, như sợi dây gắn kết mỗi người gần lại với nhau hơn. Đặc biệt, sự quan tâm chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể sẽ giúp mọi người ấm lòng hơn, tạo động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Hoàng Uyên

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản