Tin mới

Để lòng dân đồng thuận

(Mặt trận) -Nhằm tạo sự đồng thuận và khơi dậy phong trào thi đua trước, trong và sau đại hội đảng các cấp, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trên địa bàn huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động tuyên truyền phù hợp. Đặc biệt, MTTQ cấp xã, xóm đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Cán bộ Mặt trận xã Bảo Cường (Định Hóa) thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình sản xuất của người dân. 

Ông Nguyễn Văn Bẩy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Định Hóa cho biết: Xác định tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp là nhiệm vụ trọng tâm, MTTQ huyện kịp thời ban hành các văn bản, hướng dẫn MTTQ cấp xã, đồng thời phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội của huyện chủ động thực hiện hiệu quả công tác này. MTTQ các xã, xóm chú trọng nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của người dân, từ đó tổ chức các hoạt động đối thoại nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, bảo đảm lợi ích của người dân và cộng đồng.

Trong công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Định Hóa đặc biệt quan tâm giải quyết các vấn đề phát sinh từ cơ sở, tạo đồng thuận trong nhân dân. Như với xã Bảo Cường, là địa phương được lựa chọn tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp xã, nên công tác tuyên tuyền đã được MTTQ xã tổ chức từ những tháng cuối năm 2019. Thời điểm đó, xã Bảo Cường đang thực hiện sáp nhập 16 xóm thành 8 xóm, người dân có nhiều tâm tư, nguyện vọng, trong đó tập trung vào tên gọi và việc cử ra cán bộ đại diện cho nhân dân ở xóm mới.

Với đặc thù địa bàn rộng, chia cắt, nhiều dân tộc sinh sống, trong đó có những dòng họ lớn, đông anh em, họ hàng, ban công tác mặt trận các xóm đã phối hợp tổ chức nhiều cuộc đối thoại với nhân dân để phân tích việc sáp nhập đảm bảo tính khách quan, dân chủ, đồng thời đưa ra các tiêu chí, tiêu chuẩn về công tác cán bộ. Từ đó, người dân hiểu được, sớm đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi tổ chức thành công đại hội chi bộ 8 xóm trong tháng 1 và Đại hội Đảng bộ xã trong tháng 3-2020.

Anh Hoàng Minh Tịnh, đảng viên Chi bộ xóm Bãi Hội cho biết: Xóm Bãi Hội được sáp nhập từ 3 xóm Nà Lai, Thanh Cường, Bãi Hội (cũ). Nhờ công tác tuyên truyền được thực hiện tốt, trong đó nòng cốt là cán bộ mặt trận cơ sở, người dân 3 xóm đồng thuận cao, đó là tiền đề tổ chức thành công Đại hội Chi bộ xóm Bãi Hội.

Với MTTQ xã Trung Hội, việc giải quyết những bức xúc ở cơ sở được đặc biệt quan tâm trong thời điểm này. Đơn cử như công tác tuyên truyền người dân di chuyển chỗ ở để giao đất xây dựng công trình Nhà đón tiếp, trưng bày ATK trên địa bàn xã. Xác định công trình có ý nghĩa chính trị, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, MTTQ xã, xóm đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân giao đất, thực hiện Dự án. Thời gian gần đây, công trình vẫn gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng do gia đình ông Nguyễn Mạnh Hùng, xóm Quán Vuông 1, chưa đồng ý bàn giao đất.

Ông Lưu Quang Khánh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Hội cho biết: Công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng công trình Nhà đón tiếp, trưng bày ATK trên địa bàn xã đã được thực hiện hơn 2 năm qua. Thời điểm gần đây, chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, nhận thấy gia đình ông Nguyễn Mạnh Hùng vẫn chưa đồng thuận, một mặt chúng tôi kiến nghị tới cơ quan chức năng giải quyết nhu cầu chính đáng, đúng pháp luật của người dân, mặt khác tiếp tục phối hợp với Ban Công tác Mặt trận xóm xuống tận nhà vận động, thuyết phục.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Với gia đình tôi, các cán bộ mặt trận không chỉ đại diện địa phương mà còn là tình làng nghĩa xóm nên tôi rất tôn trọng. Mấy ngày trước, gia đình tôi đã đồng thuận nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng, di chuyển chỗ ở và bàn giao đất. Gia đình tôi đang chuyển dần đồ đạc và cam kết đến ngày 1-7 bàn giao toàn bộ mặt bằng.

Thời gian tới, nhằm thực tốt nhiệm vụ tạo đồng thuận trong nhân dân trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Định Hóa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, chú trọng các hoạt động tuyên truyền tại cơ sở. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp tiếp tục vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua để lập thành tích chào mừng thành công của đại hội đảng bộ các cấp.

Công Minh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản