Tin mới

Để mọi người dân đều được đón Tết

(Mặt trận) -Cũng như các địa phương khác trong toàn tỉnh Quảng Ninh, những ngày này, TX Quảng Yên đang nỗ lực chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người lao động, người nghèo trên địa bàn với tinh thần không để người dân nào không có Tết.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ông Nguyễn Văn Thuấn, Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH TX Quảng Yên, cho biết: Mỗi dịp xuân về, thị xã tích cực triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người lao động, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón Tết.

Theo thống kê của Phòng LĐ-TB&XH thị xã, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Quảng Yên dự kiến có 2.139 người được nhận quà Tết của Chủ tịch nước, với tổng kinh phí trên 625 triệu đồng (gồm các thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, người được Huân chương Kháng chiến, thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ…); 11.163 người được nhận quà Tết của tỉnh, với tổng kinh phí gần 8,9 tỷ đồng (những người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội); 1.952 người được tặng quà Tết, với tổng kinh phí gần 1,8 tỷ đồng.

Bên cạnh các nguồn của Trung ương, địa phương, thị xã cũng vận động xã hội hóa từ các nguồn khác nhau để thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách, yếu thế, khó khăn. Qua đó, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 250 suất quà (600.000 đồng/suất) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, người cao tuổi khó khăn. Quỹ Chữ thập đỏ thị xã hỗ trợ 50 suất (500.000 đồng/suất) cho các đối tượng nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi Covid-19; Quỹ của MTTQ tỉnh hỗ trợ 1.211 suất (500.000 đồng/suất).

Đáng mừng nhất là 36 hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, xuân này đã được đón Tết trong những ngôi nhà mới. Theo thống kê, năm 2021, thị xã đã vận động và hỗ trợ xây mới được 34 nhà, sửa chữa 2 nhà cho các hộ khó khăn. 

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng tới việc làm, thu nhập của người lao động, các đối tượng này cũng đặc biệt được quan tâm. Theo ông Tô Duy Tòng, Chủ tịch LĐLĐ TX Quảng Yên, LĐLĐ thị xã sẽ tổ chức Tết sum vầy - Xuân bình an ở KCN Đông Mai (Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Quảng Ninh), tại trung tâm thị xã (trụ sở Cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội TX Quảng Yên).

Dự kiến tặng tiền mặt và quà trị giá trên 200 triệu đồng cho 300 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trực tiếp tham dự; chương trình bốc thăm trúng thưởng 122 phần quà tại 2 chương trình thông qua xã hội hóa huy động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với tổng kinh phí 172 triệu đồng. Phối hợp với người sử dụng lao động thăm, tặng quà cho hơn 6.000 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị mất việc làm, bị TNLĐ; gia đình có người thân bị tử nạn do TNLĐ; công nhân xa nhà về quê ăn Tết... với mức từ 300.000-1 triệu đồng/người; đề xuất LĐLĐ tỉnh, UBND tỉnh, UBND thị xã hỗ trợ 700 suất quà với mức 500.000 đồng/suất cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều doanh nghiệp đã hỗ trợ vé xe hoặc bố trí xe để đưa đón CNLĐ về quê ăn Tết, tiêu biểu như Chi nhánh Công ty TNHH Yazaky Hải Phòng Việt Nam tại Quảng Ninh.

Chị Nguyễn Thu Hà (công nhân Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Quảng Ninh), chia sẻ: Chúng tôi thật sự cảm thấy ấm lòng, khi trong bối cảnh khó khăn, lo toan bộn bề do đại dịch thì trong dịp Tết vẫn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, doanh nghiệp. Điều đó, giúp chúng tôi có thêm động lực để vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Có thể thấy, các chương trình, hoạt động chung tay góp sức giúp đỡ hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần động viên các đối tượng khi Tết đến, xuân về, để người dân TX Quảng Yên không ai không có Tết.

Thanh Hằng

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản