Tin mới

Để tất cả người lao động đều có Tết

(Mặt trận) -Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2022, từ nhiều tháng nay, cả hệ thống chính trị của Đồng Nai đã tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt là người nghèo và công nhân lao động với mục tiêu không để ai không có Tết. Từ nguồn ngân sách nhà nước và huy động của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (DN), nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực đã và đang được chuyển đến đúng đối tượng cần hỗ trợ nhằm đem đến một cái Tết đầy đủ, ấm áp.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Với những người lao động (NLĐ) xa quê, Tết Nhâm Dần này khá đặc biệt, bởi hơn 2 năm qua, vì dịch bệnh Covid-19, hầu hết NLĐ đều rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người mất việc làm, thu nhập giảm sút, thậm chí là không có thu nhập trong mấy tháng liên tiếp, cuộc sống bấp bênh. Khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh dần dần được khôi phục, NLĐ có việc làm trở lại, ai nấy đều vui mừng, phấn khởi và mong muốn sẽ không bao giờ tái diễn cảnh phải ngừng việc, nghỉ việc trong một thời gian dài. NLĐ cũng hy vọng, Tết này, không vì dịch bệnh mà đón Tết không được đủ đầy, trọn vẹn.

Hiểu được tâm tư của NLĐ, cùng với hệ thống chính trị của tỉnh, nhiều DN đã rất cố gắng, nỗ lực để chăm lo Tết chu đáo cho NLĐ. Dù hoạt động kinh doanh thời gian qua gặp nhiều khó khăn nhưng hầu hết các DN vẫn duy trì chế độ lương, thưởng Tết cho NLĐ bằng hoặc thấp hơn chút ít so với năm ngoái. Ngoài ra, phối hợp tốt với Công đoàn cơ sở chuẩn bị những phần quà thiết yếu gửi đến NLĐ. Một số DN còn tổ chức các hoạt động tri ân, cảm ơn NLĐ vì những đóng góp của họ trong suốt thời gian qua nhằm động viên, khuyến khích NLĐ yên tâm gắn bó lâu dài với DN.

Theo dự báo, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên phần đông NLĐ xa quê sẽ ở lại Đồng Nai đón Tết. Chính vì vậy, bên cạnh thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách trong dịp Tết, việc tổ chức những hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ dịp này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp NLĐ vơi bớt nỗi buồn xa quê, yên tâm ở lại Đồng Nai đón Tết. Dù không được về quê, đoàn tụ, sum họp với gia đình nhưng những tình cảm thân thương, đầm ấm của tổ chức Công đoàn cùng sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành, cộng đồng và xã hội dành cho NLĐ sẽ là “liều thuốc” tinh thần quý giá để NLĐ đón một cái Tết cổ truyền vui tươi, lạc quan, làm động lực cho một năm mới lao động hăng say, hiệu quả.

Để tất cả NLĐ đều có Tết là mục tiêu mà Đồng Nai đã và đang nỗ lực thực hiện trước thời điểm Tết cổ truyền dân tộc đến gần. Thông qua những chương trình chăm lo Tết thiết thực là cách tốt nhất để Đồng Nai tri ân NLĐ với mong muốn NLĐ đón Tết đủ đầy trên mảnh đất quê hương thứ hai của mình.

Minh Ngọc

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản