Tin mới

Điện Biên: Hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân

(Mặt trận) -Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Điện Biên đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chương trình, dự án bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng địa bàn dân cư. Từ đó, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến nhân dân.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

 Cán bộ Ủy ban MTTQ huyện Tủa Chùa kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình làm nhà ở cho hộ nghèo tại xã Mường Đun.

Đến xã Mường Đun (huyện Tủa Chùa) những ngày này, hình ảnh những ngôi nhà kiên cố đang được xây dựng khiến chúng tôi cảm nhận rõ nét khung cảnh vùng quê nông thôn đang dần thay đổi. Không khí tại mỗi điểm làm nhà mới không chỉ nhộn nhịp mà còn tràn ngập niềm phấn khởi của người dân khi những ngôi nhà tạm, cũ nát được thay thế bằng những ngôi nhà vững chãi. Để từ đó, các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thể ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo.

Để chương trình hiệu quả, Ủy ban MTTQ huyện Tủa Chùa đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Tổ giúp việc Ban chỉ đạo chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” huyện phụ trách từng địa bàn. Cán bộ MTTQ huyện, xã, thị trấn thường xuyên đến trò chuyện nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, rà soát lập danh sách chính thức và hoàn thiện hồ sơ. Đối với địa bàn còn khó khăn, vướng mắc dẫn đến tiến độ thực hiện chậm, Ủy ban MTTQ huyện cử thêm cán bộ xuống hỗ trợ với phương châm “chưa xong chưa về”. Cùng với đó, kịp thời biểu dương những địa bàn hoàn thành tốt chương trình, lấy đó làm minh chứng cụ thể cho địa bàn khác tham khảo, học hỏi. Trong quá trình triển khai, các nhóm zalo được thiết lập để chia sẻ thông tin, cũng như thực hiện chỉ đạo từ Ban chỉ đạo huyện.

Bà Vi Thu Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tủa Chùa cho biết: Với sự đa dạng trong hình thức tuyên truyền và nội dung vận động, tiến độ chương trình đang được triển khai hiệu quả. Đến hiện tại, tiến độ giải ngân chương trình tại địa bàn huyện Tủa Chùa đạt 19,96 tỷ đồng (đạt trên 98,7% kế hoạch), 366 nhà được hỗ trợ đã hoàn thành 19 nhà, số còn lại đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện. Kết quả trên góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo bền vững của huyện Tủa Chùa nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung.

Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” - làm nhà cho hộ nghèo triển khai tại 7 huyện, thị xã, với tổng nguồn vốn phân bổ trên 60 tỷ đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo”. Dự kiến sẽ có 1.169 căn nhà được làm mới, dành cho các đối tượng là hộ nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà ở thuộc loại không bền chắc. Triển khai chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thực hiện nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các nhà tài trợ, địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan tổng hợp, rà soát, bình xét, lựa chọn các hộ nghèo được nhận hỗ trợ làm nhà ở đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng; đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng đạt kết quả rõ rệt, phát huy vai trò trong việc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Quá trình thực hiện, MTTQ các cấp phối hợp với chính quyền và các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Thực hiện tuyên truyền, vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tăng cường phát huy vai trò người có uy tín, tiêu biểu làm lực lượng nòng cốt trong các phong trào của địa phương, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Việc phát huy hiệu quả vai trò tuyên truyền, vận động góp phần thúc đẩy các chương trình, cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước trong tỉnh, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất.

Minh Thảo

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản