Tin mới

Đông Hòa (Phú Yên): Vận động hỗ trợ xây dựng 12 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ TX Đông Hòa vừa tổng kết công tác năm 2021, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Đại diện Ủy ban MTTQ TX Đông Hòa trao cờ thi đua cho các đơn vị.

Trong năm qua, tuy ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhưng Mặt trận các cấp của thị xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt kế hoạch đề ra. Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã đã vận động, tiếp nhận từ các nhà hảo tâm hỗ trợ nhân dân về tiền và vật tư, nhu yếu phẩm để phòng, chống dịch COVID-19 hơn 1,9 tỉ đồng; Mặt trận các xã, phường vận động hơn 1,5 tỉ đồng. Qua đó kịp thời thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã hơn 851 triệu đồng. Thị xã đã vận động vào Quỹ Vì người nghèo được hơn 686 triệu đồng, đạt 106% chỉ tiêu tỉnh giao; tiếp nhận và trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ xây dựng 12 nhà Đại đoàn kết cho các gia đình khó khăn với số tiền 490 triệu đồng...

 

Năm 2022, Mặt trận các cấp của TX Đông Hòa tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phấn đấu giữ vững 93% hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, 8/10 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, phường đạt chuẩn văn minh đô thị; 49/49 thôn, khu phố văn hóa. Vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội đạt chỉ tiêu tỉnh giao. Tập trung vận động nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo người nghèo và các đối tượng chính sách.

 

Dịp này, 7 tập thể và 13 cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy ban MTTQ TX Đông Hòa khen thưởng; Mặt trận xã Hòa Thành và phường Hòa Hiệp Trung được nhận cờ thi đua dẫn đầu 2 cụm.

 

MINH HUYỀN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản