Tin mới

Đồng lòng, chung sức đóng góp quỹ phòng chống dịch

(Mặt trận) -Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái” của dân tộc, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”,  những ngày qua các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Thuận đã cùng chung tay, góp sức tham gia ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch  Covid-19. 

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Ông Đặng Văn Thuận - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Binh Thuận cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngày 3/6/2021 Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ phát động đợt cao điểm ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố. Tại buổi lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi đóng góp trực tiếp và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 26 tỷ đồng. Tính đến ngày 11/6, các cơ quan đơn vị, các tổ chức cá nhân... đã nộp tại Kho bạc Nhà nước tỉnh hơn 12,7 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trên 679 triệu đồng, nộp trực tiếp vào tài khoản Quỹ cứu trợ gần 9,5 tỷ đồng và Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã đã tiếp nhận tiền đóng góp của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Cùng với đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ bằng hiện vật 50 thùng khẩu trang y tế.

Đây là đợt thứ 2, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã xây dựng kế hoạch vận động tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đợt vận động ủng hộ tập trung cao điểm trong tháng 6/2021 và tiếp tục đến ngày 31/8/2021. Tổ chức vận động, kêu gọi rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, lực lượng vũ trang, các tổ chức xã hội trong toàn tỉnh và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ vật chất, động viên tinh thần để hỗ trợ cho các lực lượng “tuyến đầu” và nhân dân phòng chống dịch bệnh. Hình thức ủng hộ tiền mặt hoặc các phương tiện, thiết bị, dụng cụ phòng chống dịch.

Theo ông Đặng Văn Thuận: “Sau khi tiếp nhận kinh phí và vật chất ủng hộ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh sẽ trao đổi thống nhất với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh để triển khai mua vắc xin phòng Covid-19, mua máy thở và trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc phục vụ phòng ngừa, điều trị dịch bệnh và hỗ trợ các đối tượng cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Số kinh phí còn lại chuyển về Trung ương để tập trung mua vắc xin cho phòng Covid-19...”.

Có thể thấy rằng, mặc dù dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân, hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Nhưng bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình, các cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị… trong và ngoài tỉnh đã đồng lòng, chung sức cùng nhau ủng hộ, phòng chống dịch Covid-19 với mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi. Đại diện Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bà Rịa - Vũng Tàu, Chi nhánh Xăng dầu Bình Thuận đã ủng hộ 500 triệu đồng cho tỉnh mua vắc xin, chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca bệnh liên tục gia tăng, ngoài sự quan tâm, lo lắng của Chính phủ thì mỗi người dân, doanh nghiệp cũng cần có trách nhiệm chung tay hỗ trợ nguồn tài chính để Việt Nam sớm mua đủ vắc xin tiêm ngừa cho toàn dân. Việc này cũng đảm bảo an toàn cho người lao động, bảo đảm hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp không bị gián đoạn”.

Thanh Thủy

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản