Tin mới

Đồng lòng vượt qua đại dịch

(Mặt trận) -Những ngày này, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQVN, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân xã Thới Xuân, huyện Cờ Ðỏ, thành phố Cần Thơ đang nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thới Xuân cũng chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần để cùng nhau vượt qua khó khăn trước mắt.

Ninh Bình: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

 Cán bộ xã Thới Xuân đến tận nhà trao quà, nhu yếu phẩm cho người dân. 

Ngày 13-8, chúng tôi cùng đoàn cán bộ xã Thới Xuân trao 100 phần quà, gồm gạo và nhu yếu phẩm thiết yếu cho 100 hộ khó khăn trong xã. Số quà này do cán bộ xã vận động nhà hảo tâm đóng góp. Gia đình ông Liêu Bình, 64 tuổi, hộ cận nghèo, người dân tộc Khmer ở ấp Thới Trường 1, chủ yếu làm thuê kiếm sống, do dịch bệnh, không có việc làm và thu nhập nên cuộc sống trở nên túng thiếu. Ðược địa phương hỗ trợ quà, ông Liêu Bình vui mừng nói: “Nhận được gạo, mì gói, nước mắm, đường, muối… tôi rất cảm ơn cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương đã dành sự quan tâm, chăm lo đến đời sống của những hộ gặp nhiều khó khăn. Tôi sẽ cố gắng tiết kiệm để vượt qua khó khăn trước mắt”.

Tương tự, bà Mai Thị Tư, 58 tuổi, hộ cận nghèo người dân tộc Khmer ở ấp Thới Trường 1, thu nhập chủ yếu dựa vào làm thuê. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hơn tháng nay bà Tư không có việc làm, cuộc sống của gia đình vốn đã khó khăn lại càng khó khăn thêm. Cầm trên tay số gạo, nhu yếu phẩm do cán bộ xã trao tặng, bà Tư vui mừng khi nhận được sự quan tâm đúng lúc, kịp thời. “Tôi sẽ dùng số gạo, mắm muối này và trồng thêm rau củ trong vườn để ăn uống qua mùa dịch bệnh” - bà Tư bộc bạch.

Theo ông Trần Văn Lắm, Chủ tịch UBND xã Thới Xuân, xã có 1.701 hộ, với 6.134 nhân khẩu; trong đó, có 735 hộ với 3.339 nhân khẩu là đồng bào Khmer. Dịch COVID-19 bùng phát, Ðảng ủy và UBND xã chỉ đạo thực hiện rà soát, lập danh sách những người gặp khó khăn. Ðến nay, xã đã thống kê có 3 hộ nghèo, 22 hộ cận nghèo, 27 hộ chính sách và 367 người thuộc diện được hưởng bảo trợ xã hội; có 672 người lao động tự do không có việc làm do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Trong số này có hơn 500 hộ gặp khó khăn cần được hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm thiết yếu.

Ðể hỗ trợ, giúp đỡ những người gặp khó khăn, từ giữa tháng 7-2021 đến nay, hệ thống chính trị xã Thới Xuân đã đẩy mạnh vận động xã hội hóa. Ðến ngày 13-8, đã vận động tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm với tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Số tiền, gạo và nhu yếu phẩm vận động được, cán bộ xã đã tổ chức đoàn đến tận khu dân cư cấp phát cho 979 lượt hộ gia đình gặp khó khăn. Anh Trần Thanh Bình, 43 tuổi, ở ấp Thới Thuận, cho biết: “Hằng ngày, tôi làm mướn kiếm sống. Từ khi dịch bệnh bùng phát, tôi không có việc làm. Nhờ cán bộ địa phương đến động viên, hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm, cả tháng nay gia đình có cái ăn hằng ngày”. Bên cạnh đó, xã đã thực hiện chi tiền trợ cấp cho 24 người bán vé số dạo, với tổng số tiền 28,8 triệu đồng...

Theo ông Trần Văn Lắm, Chủ tịch UBND xã Thới Xuân, cùng với chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, xã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, củng cố 27 tổ COVID cộng đồng, với 81 thành viên; thành lập Ðội phản ứng nhanh, Ðội truy vết dịch bệnh và Ðội tuần tra, xử lý vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ðồng thời, tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Các lực lượng chức năng của xã đã tăng cường tuần tra khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện, xử phạt 22 trường hợp ra khỏi nhà khi không cần thiết và không đeo khẩu trang nơi công cộng. “Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống và hỗ trợ, đến ngày 13-8, xã Thới Xuân chưa ghi nhận ca F0, F1, F2; có 101 người đi từ vùng dịch về được đưa đi cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Ðặc biệt là xã không có trường hợp thiếu ăn do thực hiện giãn cách xã hội” - ông Trần Văn Lắm thông tin.

ANH DŨNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản