Tin mới

Động lực cho sự phát triển

(Mặt trận) -Thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Đồng Nai đã huy động, khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực cho sự phát triển toàn diện của tỉnh.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở X.Xuân Phú, H.Xuân Lộc.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang nhìn nhận, nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX (2019-2024) trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, song với sự vào cuộc của MTTQ các cấp, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được khơi dậy, phát huy mạnh mẽ. Qua đó, tạo sự đồng thuận từ cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và toàn dân cùng chung tay, đồng lòng vượt qua khó khăn, phòng, chống và đẩy lùi đại dịch, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh vững chắc.

* Tỏa sáng truyền thống đoàn kết

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang cho rằng, sinh thời Bác Hồ đã dạy “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công”, lời dạy của Người về đoàn kết tiếp tục được tỏa sáng, phát huy; đặc biệt trong giai đoạn cao điểm toàn tỉnh thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19.

“Nhớ lại thời điểm toàn tỉnh thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch, cùng sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự xông pha lên tuyến đầu chống dịch của lực lượng quân đội, công an, y tế, các tổ chức tôn giáo…, Đồng Nai còn tiếp nhận hàng trăm ngàn chuyến hàng hóa, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm… từ khắp các vùng, miền trong và ngoài tỉnh về hỗ trợ nhân dân. Điều này tiếp tục khẳng định truyền thống đại đoàn kết được tỏa sáng, phát huy, nhờ vậy mà Đồng Nai được đánh giá là tỉnh có giải pháp phòng, chống, đẩy lùi đại dịch bệnh Covid-19 tốt” - đồng chí Cao Văn Quang nhấn mạnh.

Chia sẻ trong chuyến làm việc với tỉnh Đồng Nai vào cuối năm 2021, thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đại diện biệt phái của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam, nhận xét: “Đồng Nai là một trong 4 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 nhưng với sự quyết liệt chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp, tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết trong công tác phòng, chống dịch; kiểm soát, đẩy lùi đại dịch, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường mới”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang cho biết thêm, bên cạnh phát huy sức mạnh đại đoàn kết vào công tác phòng, chống và đẩy lùi đại dịch, nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh, cả 5 chương trình hành động, 17 nhiệm vụ trọng tâm được đại hội đề ra đều được triển khai và cơ bản đạt mục tiêu. Trong đó, tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tạo sự đồng thuận để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vào mục tiêu phát triển có hiệu quả.

Theo đồng chí Cao Văn Quang, dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng bằng sự linh động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ngày 18-11 hằng năm) vẫn được tổ chức ở tất cả các khu phố, ấp. Qua đó, khơi dậy và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn hậu chống dịch, động viên các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo cùng chung tay, đồng lòng xây dựng cuộc sống mới.

Trong đó, cấp ủy, chính quyền, MTTQ đã khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo trên địa bàn hoạt động đúng pháp luật, góp sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đón nhận công trình từ nguồn sức mạnh đại đoàn kết quân dân mới đây, ông Đô Hô Sên, Giáo cả Thánh đường Hồi giáo làng dân tộc Chăm ở xã Bình Sơn (H.Long Thành), chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ các cấp mà gần 150 hộ đồng bào dân tộc Chăm ở xã Bình Sơn hiện có cuộc sống ổn định, nhiều hộ khá giả, không còn hộ nghèo. Công trình Phòng đọc sách và phòng học tiếng dân tộc Chăm do H.Long Thành và lực lượng vũ trang vận động trao tặng chính là biểu hiện sinh động của truyền thống đoàn kết quân - dân…”.

Góp phần về đích nông thôn mới nâng cao

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang cho biết, Đồng Nai là một trong 2 tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới từ năm 2019. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh xác định phải đẩy mạnh việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, qua đó nâng cao đời sống mọi mặt cho người dân… Trong đó, sức mạnh đoàn kết đã tạo động lực đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

“Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh có 69 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 9 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu, 5 khu dân cư kiểu mẫu. Khảo sát tình hình tư tưởng, tâm trạng các tầng lớp nhân dân cho thấy nhân dân đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của chính quyền trong từng mục tiêu, chính sách phát triển” - đồng chí Cao Văn Quang khẳng định.

Ông Nguyễn Xuân Hóa (82 tuổi, ngụ KP.6, P.Xuân An, TP.Long Khánh) bày tỏ, tham dự các hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cũng như nhiều ngày hội đại đoàn kết những năm gần đây, ông rất phấn khởi trước sự đổi thay của tỉnh, đời sống người dân được nâng cao, đặc biệt toàn dân đoàn kết, đồng thuận với các chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhất là xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

“Được nghe các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố chia sẻ, trò chuyện về những giải pháp phát triển của tỉnh, nhất là trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tôi thực sự rất vui và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, tiếp tục đoàn kết xây dựng KP.6 đạt các tiêu chí chuẩn của đô thị văn minh hiện đại” - ông Nguyễn Xuân Hóa nói.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn trong lần về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở một ấp của H.Định Quán bày tỏ: “Ở độ tuổi 60-70 nhưng người dân vẫn cất vang lời ca tiếng hát, vẫn đoàn kết đồng lòng trong các điệu múa, bài thể dục dưỡng sinh…, thể hiện cuộc sống ấm no mà các chủ trương, chính sách của Đảng thực sự đi vào cuộc sống; để “ý Đảng” hợp với “lòng dân” và tiếp tục tỏa sáng truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai VŨ ĐÌNH TRUNG: Tiếp tục xây dựng, vun đắp truyền thống đoàn kết

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Vì thế, cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là MTTQ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục gần dân, sâu sát nhân dân, xuất phát từ tâm tư, nguyện vọng của dân để phục vụ nhân dân cho tốt, lo cho nhân dân và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh.

Với vai trò nòng cốt, trung tâm khối đại đoàn kết, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục giương cao ngọn cờ đại đoàn kết toàn dân tộc; cùng thắp lên ngọn lửa yêu nước, truyền thống tự tôn, tự hào dân tộc và tinh thần tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai phát triển toàn diện, trở thành một trong những cực tăng trưởng mạnh của cả nước, như Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XI đề ra.

Nguyệt Hà – Thu Hiền

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản