Tin mới

Đồng Nai: Đoàn kết vượt qua khó khăn trong đại dịch

(Mặt trận) -Những ngày qua, cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã cùng nhau đoàn kết, quyết tâm nỗ lực vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang (thứ 2 từ trái sang) tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch H.Vĩnh Cửu.

Những chuyến hàng vào khu cách ly y tế, phong tỏa, bệnh viện dã chiến; những buổi lễ tiếp nhận tiền, hàng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch của các doanh nghiệp, mạnh thường quân… đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho cả hệ thống chính trị đồng lòng “chiến đấu” với Covid-19.

* Đồng lòng đẩy lùi đại dịch

Ngày 29-7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là lời hiệu triệu toàn Đảng, toàn dân phát huy truyền thống tương thân tương ái, đoàn kết của dân tộc, tạo nên sức mạnh và niềm tin để cả nước vững vàng vượt qua đại dịch.

Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc và hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng bí thư, cả hệ thống chính trị và toàn dân trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện quyết tâm đồng sức, đồng lòng trong “cuộc chiến” với Covid-19.

Ông Nguyễn Văn An, cán bộ tiền khởi nghĩa, ngụ P.An Bình (TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Hơn lúc nào hết, truyền thống đoàn kết toàn dân tộc phải được phát huy cao độ để đẩy lùi dịch bệnh, nhất là trong thời khắc dịch bệnh diễn biến phức tạp này”.

Truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “mình vì mọi người, mọi người vì mình”, “thương người như thể thương thân” đã được lan tỏa trong cộng đồng suốt những ngày cam go chống dịch. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cho biết, đến nay, Ban Tiếp nhận, điều phối các nguồn lực phòng, chống Covid-19 của tỉnh đã tiếp nhận hàng ngàn tấn hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn từ khắp nơi trong tỉnh và nhiều tỉnh bạn đến hỗ trợ.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến ngày 2-8, toàn tỉnh đã tiếp nhận và đăng ký tiếp nhận thông qua kênh của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gần 102 tỷ đồng từ hơn 1,1 ngàn tập thể, doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân để ủng hộ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; mua trang thiết bị y tế; các phần quà nghĩa tình chuyển đến khu cách ly, bệnh viện dã chiến, nơi bị phong tỏa…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Nhơn Trạch Phạm Sỹ Linh cho biết, tại các xã và các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn huyện, lực lượng tình nguyện như đoàn viên, hội viên đã cùng lực lượng tuyến đầu tổ chức các bữa cơm nghĩa tình. “Trung bình mỗi ngày có từ 500-1.500 suất cơm miễn phí hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trong khu vực bị phong tỏa. Ngoài ra, MTTQ Việt Nam huyện còn vận động nhiều nhu yếu phẩm khác để tặng nhân dân cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch”.

* Tiếp tục lan tỏa tinh thần đoàn kết

Trong Lời kêu gọi, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”. Đây chính là lời hiệu triệu, tiếp thêm động lực, ý thức trách nhiệm chung cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đoàn kết, đẩy lùi dịch Covid-19.

 Đại diện Ban Tiếp nhận, điều phối các nguồn lực phòng, chống Covid-19 tỉnh tiếp nhận quà của nhân dân tỉnh Bắc Giang hỗ trợ Đồng Nai.

Trong buổi tiếp nhận máy thở và một số trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch, bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Từ thiện Kim Oanh chia sẻ, chúng ta có thể nhịn ăn vài ngày nhưng không thể nhịn thở vài giây. Vì vậy, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã ủng hộ gần 30 tỷ đồng mua máy thở, các trang bị vật tư y tế trao tặng TP.HCM, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương để hỗ trợ phòng, chống dịch.

Bà Lin Yu Chi, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền (H.Trảng Bom) trong buổi lễ trao tặng xe cứu thương cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh bày tỏ: “Doanh nghiệp của tôi may mắn nằm trên địa bàn Đồng Nai, được các cấp chính quyền Đồng Nai tạo mọi điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh nên chúng tôi thấy phải có trách nhiệm cùng tỉnh đẩy lùi dịch bệnh”. Trong lễ trao tặng này, Công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền đã trao tặng cho tỉnh 3 xe cứu thương trị giá trên 2,3 tỷ đồng và được chuyển ngay cho các bệnh viện trong tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Hay Công ty TNHH Great Veca Việt Nam (H.Trảng Bom), ngoài thực hiện tốt “3 tại chỗ” cho người lao động, còn ủng hộ 28 tấn gạo trao tặng cho người dân trong vùng phong tỏa, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” trong doanh nghiệp và lực lượng làm công tác chống dịch.

Cùng với đó, những ngày qua, Đồng Nai còn nhận được nhiều tấm lòng nhân ái từ khắp mọi miền đất nước ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đó là những chuyến hàng của đồng bào tỉnh Bắc Giang đến Đồng Nai ngày 29-7 với 80 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 2,5 tỷ đồng. Là những chuyến hàng rau củ quả của đồng bào tỉnh Lâm Đồng và một số tỉnh, thành khác đến hỗ trợ Đồng Nai. Hay những đoàn thầy thuốc, y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi Trung ương… lên đường vào hỗ trợ Đồng Nai chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang khẳng định, với truyền thống đoàn kết, người dân các địa phương trong và ngoài tỉnh đã góp tiền, góp công, góp nhu yếu phẩm, trao tặng phương tiện phòng dịch, hỗ trợ phát cơm miễn phí… Tất cả đã góp sức cùng Đồng Nai cũng như nhiều tỉnh, thành phía Nam chống dịch. “Cuộc chiến với dịch Covid-19 dù gian nan, vất vả, hiểm nguy nhưng chúng ta sẽ thành công, đẩy lùi Covid-19, mang lại bình an cho người dân, tạo môi trường an toàn để Đồng Nai phát triển” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang nhấn mạnh.

Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho hay, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, tỉnh Đồng Nai đã và sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, góp sức, các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Danh sách các tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống dịch Covid-19 và các nguồn lực hỗ trợ phòng dịch tiếp tục được nối dài…

Nguyệt Hà

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản