Tin mới

Đồng Nai: Nghĩa đồng bào trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

(Mặt trận) -Những ngày này, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đâu đâu cũng thấy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong tỉnh.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

 Tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa tặng quà cho các phường bị phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Phó Chủ tịch UBND H.Thống Nhất Trần Đức Hòa bộc bạch, trong những ngày qua khi nhiều địa phương trên cả nước cũng như H.Thống Nhất đang căng mình chống dịch thì rất nhiều câu chuyện xúc động, nghĩa cử cao đẹp, hành động thiết thực đã tiếp thêm sức mạnh đoàn kết, là động lực để toàn xã hội vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Trong đợt dịch thứ tư, Thống Nhất là địa phương đầu tiên của tỉnh có ca nhiễm Covid-19, xuất hiện vào ngày 26-6. Sau đó dịch diễn biến nhanh và phức tạp nên huyện phải phong tỏa tạm thời 4 xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và Gia Kiệm để chống dịch lây lan trong cộng đồng. Khi dịch bệnh ập đến gây ra rất nhiều khó khăn cho cấp ủy, chính quyền và người dân. Nhưng trong những lúc khó khăn ấy, sự chia sẻ yêu thương lại lan tỏa, nhân lên…

Để giúp những người dân trong khu vực phong tỏa bớt khó khăn, các giáo xứ trên địa bàn huyện như: Đức Long, Gia Yên, Phúc Nhạc, Kim Thượng, Đức Huy, Dốc Mơ… đã kịp thời có những việc làm thiết thực, ý nghĩa như tổ chức các chuyến xe siêu thị 0 đồng và làm những hồ cá ngay trên xe ô tô để đem tới những khu dân cư, ai cần gì thì lấy, rất trật tự, ngăn nắp, đúng quy định 5K.

Những ngày qua khi dịch bệnh ở H.Thống Nhất diễn biến phức tạp, nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã chung tay giúp đỡ huyện. Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát, huyện lại quyết định trích một phần kinh phí mà các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân, đơn vị đã giúp huyện để hỗ trợ lại TP.Biên Hòa và H.Vĩnh Cửu - 2 địa phương của tỉnh đang có nhiều ca nhiễm Covid-19.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa Nho Văn Lịch cho biết, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu phức tạp ở Biên Hòa, ngày 16-7, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh ủng hộ vật chất, kinh phí phòng, chống dịch Covid-19.

Từ khi ra lời kêu gọi đến nay, gần như ngày nào Ủy ban MTTQ thành phố cũng nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân gửi đến những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Mỗi khi nhận được thông báo có sự hỗ trợ giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch, những thành viên trong Ban tiếp nhận và phân phối các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19 của TP.Biên Hòa lại tất bật, không kể ngày đêm, nắng hay mưa, bắt tay ngay vào việc phân bổ quà để chuyển tới tay người dân được nhanh nhất.

Dịp này, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thành phố cũng tích cực đồng hành với MTTQ và các đoàn thể địa phương để hỗ trợ người dân ở những khu vực phong tỏa. Trong đó, Quan Âm tu viện hỗ trợ 2 tấn khoai lang; Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông) hỗ trợ 8 tấn gạo; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.Biên Hòa hỗ trợ 1 ngàn phần quà nhu yếu phẩm cho những người dân khó khăn, yếu thế tại các phường bị phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa…

Thượng tọa Thích Minh Trí, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.Biên Hòa chia sẻ, trong tháng 6 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phật giáo Biên Hòa đã đóng góp 725 triệu đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp đó, Phật giáo Biên Hòa đã trao 50 triệu đồng cho UBND H.Thống Nhất để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn của lực lượng tuyến đầu của huyện trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tặng 300 phần quà là nhu yếu phẩm, trị giá 90 triệu đồng đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly y tế tại các xã của huyện Thống Nhất.

Trong những ngày này, riêng chùa Phúc Lâm có thêm chương trình Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, cùng với anh em tìm đến mọi người. Thực hiện chương trình này, nhà chùa đi từng ngõ, gõ từng phòng để trao các phần nhu yếu phẩm cho người lao động, công nhân nghèo đang ở trong các khu nhà trọ thuộc P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa).

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa Nho Văn Lịch bộc bạch: “Ai vào thời điểm này cũng đều dốc sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Dù có vất vả nhưng đều sẵn lòng. Giúp gì được cho nhân dân lúc này, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị mất việc làm… đều là việc có ý nghĩa, nên làm”.

Phương Hằng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản