Tin mới

Đồng Nai: Tiếp tục tặng quà hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn vì dịch bệnh

(Mặt trận) -Ngày 5-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng 300 phần quà hỗ trợ đồng bào dân tộc Chơ ro ở xã Phú Lý (H.Vĩnh Cửu) vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang trao bảng tượng trưng tặng 300 phần quà cho đồng bào dân tộc Chơ ro tại Phú Lý

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Lý, đợt dịch Covid-19 lần thứ tư đã làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân trong xã, trong đó có đồng bào các dân tộc. Toàn xã đã ghi nhận 16 trường hợp F0, trong đó có 5 trường hợp là đồng bào dân tộc hiện đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

Xã đã quan tâm làm tốt công tác an sinh như hỗ trợ gạo từ nguồn Chính phủ; vận động hàng ngàn phần quà hỗ trợ nhân dân. Riêng làng dân tộc Chơ ro và khoảng 100 lao động người dân tộc bị ảnh hưởng do dịch đều được hỗ trợ tặng quà và các nhu yếu phẩm. Xã đã gửi hồ sơ và giải quyết 2 đợt theo nghị quyết 68 cho 339 trường hợp lao động tự do. Hiện còn khoảng 1,7 ngàn hồ sơ đang chờ rà soát và phê duyệt phù hợp với quy định mới để giải quyết hỗ trợ cho người dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc chấp hành nghiêm các nguyên tắc về phòng dịch, góp phần nhanh chóng dập dịch và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

Nguyệt Hà

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản