Tin mới

Đồng Nai: Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 8, khóa XII, nhiệm kỳ 2019-2024 để đánh giá công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Lãnh đạo huyện Long Thành tặng hoa chúc mừng lãnh đạo các đơn vị được hiệp thương vào Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân gắn với việc thực hiện các phong trào, chương trình, cuộc vận động đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, Quỹ "Vì người nghèo" vận động được gần 4,8 tỷ đồng; tặng gần 27,9 ngàn suất quà trị giá gần 14 tỷ đồng cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động, đồng bào dân tộc thiểu số…; hỗ trợ xây dựng và bàn giao 12 căn nhà tình thương với kinh phí 640 triệu đồng.

Tính đến hiện tại toàn huyện đã có 6 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao và các ngành, các cấp đang tiếp tục khẩn trương rà soát, hỗ trợ các xã dự kiến sẽ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong 6 tháng còn lại của năm 2022 gồm: Tân Hiệp, Phước Bình, Lộc An, Long Đức và Cẩm Đường.

Ngoài ra, MTTQ các cấp cũng phát huy dân chủ, làm tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, giám sát, phản biện, định hướng dư luận xã hội hiệu quả, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Dịp này, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hiệp thương bổ sung, thay thế các chức danh trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2019-2024. Lãnh đạo các đơn vị được hiệp thương vào Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện gồm: Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lê Hoàng Minh, Trưởng phòng Tư pháp Đào Minh Nhật, Phó Trưởng phòng Kinh tế Trịnh Tiến Hưng và Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Tân.

Theo Báo Đồng Nai

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản