Tin mới

Đồng Phú phát huy khối đại đoàn kết trong phòng, chống dịch

(Mặt trận) -Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ ngày đêm gồng mình thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh đã để lại nhiều xúc động trong lòng nhân dân. Và để san sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu, MTTQ các cấp huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã có nhiều giải pháp hiệu quả, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, huy động sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, mọi thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân cùng góp công, góp của, chung tay đẩy lùi đại dịch.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Đại diện UBMTTQVN huyện Đồng Phú, Bình Phước nhận quà cho các cán bộ, chiến sĩ Chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 tuyến ĐT.741

Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, ngay sau khi MTTQ các cấp phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện đã thể hiện vai trò tiên phong thông qua việc ủng hộ ít nhất mỗi người 1 ngày lương vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, có rất nhiều cá nhân ủng hộ thêm từ 1-5 triệu đồng. Đến nay, tổng số tiền từ khối cơ quan nhà nước ủng hộ gần 300 triệu đồng.

Từ khi phát động, UBMTTQVN từ huyện đến cơ sở cũng đã trở thành cầu nối tiếp nhận mọi sự ủng hộ, quyên góp của các tập thể, cá nhân. Cùng với tiếp nhận, MTTQ các cấp đã chủ động thăm, tặng quà, phân bổ kịp thời nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho các đơn vị đang thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Trên tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những ngày qua, đoàn thanh niên các cấp trong huyện cũng thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa. Hằng ngày, ngoài việc cắt cử cán bộ, đoàn viên phối hợp với lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch số 2 hướng dẫn người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt, Huyện đoàn cũng làm hơn 700 mũ gắn tấm chắn giọt bắn phát cho đội hình chống dịch tại chốt. Đồng thời, kêu gọi đoàn viên, thanh niên vận động các nguồn lực tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Anh Vương Ngọc Toại, Bí thư Huyện đoàn Đồng Phú cho biết: Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở hội tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, trọng tâm là bám sát địa bàn khu dân cư, phối hợp các ngành chức năng nắm thông tin những người trở về từ vùng dịch, hướng dẫn người dân tự cách ly tại nhà. 

Với sức lan tỏa mạnh mẽ, nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong, ngoài huyện cũng nhanh chóng vào cuộc chia sẻ khó khăn với chính quyền và các lực lượng tuyến đầu. Theo Ban Thường trực UBMTTQVN huyện, tính đến nay Quỹ phòng chống Covid-19 của huyện đã tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng từ tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân. Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân cũng ủng hộ lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt các suất cơm, nước uống, sữa, mì gói… trị giá hơn 100 triệu đồng.

Xác định cuộc chiến với Covid-19 là dài hơi, thời gian tới, UBMTTQVN huyện Đồng Phú tiếp tục phối hợp các đoàn thể, đảng ủy, chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục đồng hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó góp phần cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngay sau khi UBMTTQVN huyện ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã đón nhận nhiều nghĩa cử cao đẹp từ tấm lòng của người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo... đóng góp tiền và hiện vật hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Những món quà, sự đóng góp dù lớn hay nhỏ đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân chung tay góp sức đẩy lùi dịch Covid-19.

Bà Ngô Thị Thanh Chung, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đồng Phú

Minh Hiền

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản