Tin mới

Đồng Tháp: Phối hợp tuyên truyền, phát huy hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội

(Mặt trận) -Chiều 24/4, tại TP Cao Lãnh, diễn ra hội nghị ký kết Kế hoạch phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Đồng Tháp.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh hội nghị

Kế hoạch phối hợp hai cơ quan nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện tốt Chương trình phối hợp số 10/CTrPH-MTTW-NHCS ngày 23/12/2022 giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và NHCSXH Việt Nam; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH), về phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; kết quả thực hiện TDCSXH, hoạt động của Chi nhánh NHCSXH tỉnh.

Thông qua kế hoạch phối hợp, huy động các nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và bổ sung nguồn vốn cho Chi nhánh NHCSXH tỉnh thực hiện các chương trình TDCSXH, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, tăng cường vai trò, hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp đối với các hoạt động TDCSXH, thực hiện các chủ trương, chính sách về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội.

Tại hội nghị, ông Lê Thành Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao nội dung kế hoạch phối hợp của hai cơ quan, đồng thời nhấn mạnh, TDCSXH có tính nhân văn cao, có ý nghĩa thiết thực đối với nhiều đối tượng yếu thế, giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở, có việc làm, tiếp tục học tập vươn lên trong cuộc sống… Chương trình phối hợp đã cụ thể hóa các nội dung để các tổ chức chính trị - xã hội tăng công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện TDCSXH đảm bảo đúng mục đích, hiệu quả, hạn chế thấp nhất nợ xấu, đồng thời quan tâm công tác giám sát thực hiện.

Ông Lê Thành Công đề nghị NHCSXH tăng kênh huy động vốn để ủy thác cho vay, mở rộng đối tượng cho vay, phát huy hơn nữa TDCSXH.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh, cho rằng, việc triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, đã giải quyết những vấn đề căn bản thiết yếu trong cuộc sống của hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác, mang lại hiệu quả về kinh tế - xã hội, đã giúp hàng trăm nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế, tăng thu nhập, ổn định đời sống.

Để thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hai cơ quan bám sát vào các nhiệm vụ trong chương trình, cụ thể hoá từng nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tiễn tại tỉnh.

Cũng tại hội nghị, ông Lê Bình - Giám Đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh báo cáo tình hình hoạt động TDCSXH trên địa bàn tỉnh; nhiều huyện trình bày tham luận về hiệu quả trong công tác phối hợp tuyên truyền, thực hiện TDCSXH.

Theo Báo Đồng Tháp

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản